อีกก้าวของความสำเร็จ
"เรตติ้ง" อาจเป็นดัชนีสามัญที่ใช้วัดความสำเร็จของหลายบริษัทในธุรกิจสื่อ
แต่ไม่ใช่มาตรวัดความสำเร็จหนึ่งเดียวของสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หรือพี่ฉอดแห่งแกรมมี่
บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการสื่อ
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2546)
จีเอ็มเอ็ม มีเดีย เบื้องหลังบิ๊กอีเวนต์พัทยา
พลุไฟกว่า 20,000 ลูก ถูกจุดไล่เรียงกันตลอดชายหาดพัทยาเหนือจรดแหลมบาลีฮายอย่างตระการตา เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่ 2552 ภายใต้ชื่องาน Pattaya Countdown 2009 นับเป็นอีกหนึ่งมหกรรมอันยิ่งใหญ่ เป็นหน้าเป็นตาของพัทยา และถ่ายทอดไปทั่วโลกโดย CNN และ BBC ตลอดจนสถานีโทรทัศน์ต่างชาติอื่นๆ ร่วมกับงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ที่เกิดขึ้นในมหานครใหญ่ทั่วโลก
(Positioning Magazine กรกฎาคม 2552)
ออกเพื่อโต
บริษัทจีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ GMMM กลายเป็นหุ้น "น้ำนิ่ง" ในกระดานมาตลอดกว่า 5 ปี เพราะโปรเจกต์ไม่เพิ่ม บริษัทไม่โต แต่หลังจากที่ GMMM ออกจากตลาดหุ้นและบริษัทแม่อย่างจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เข้าถือหุ้น 100% แกรมมี่เชื่อว่า " ธุรกิจสื่อ" ซึ่งเดิมเคยแยกอยู่กับ GMMM จะโตไม่หยุด และดันหุ้นแม่ให้คึกคักมากกว่าเดิม โดยเฉพาะจากบิ๊กโปรเจกต์ ”ทีวีดาวเทียม”
(Positioning Magazine กันยายน 2551)
ดัน “พัทยามาราธอน” ขึ้นอินเตอร์ กระตุ้นโลว์ซีซันหวังสะพัด 100 ล.
ขึ้นแท่นงานอินเตอร์ หวังใช้สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง กระตุ้นโลว์ซีซัน ฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากวิกฤตการเมือง สลัดภาพเมืองแสงสี สู่เมืองแห่งความสนุกสนาน กีฬา และวัฒนธรรม คาด มีนักท่องเที่ยวสนใจร่วมแข่งขันกว่า 4 พันคน เงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท และสิ้นปียอดรวมแตะ 5 ล้านคน
(ASTVผู้จัดการรายวัน 16 กรกฎาคม 2553)
จีเอ็มเอ็มปรับใหญ่วิทยุดึงเงินชูธงธุรกิจทราเวลเลอร์-โชว์บิซ
เศรษฐกิจย่ำแย่ ธุรกิจวิทยุโอกาสโตสูง “เอ-ไทม์” แรง เทเม็ดเงินเพิ่ม 20% อัดกิจกรรมแต่ละคลื่นถี่ฉิบ พร้อมปรับโลโก้แต่ละช่อง รีแบรนด์บานาน่า 89 เอฟเอ็ม เป็น Chill 89.fm เดินหน้าลุยเอไทม์ทราเวลเลอร์ โชว์บิซ และกรีนชาแนล มั่นใจปีหน้าโตเท่าปีนี้ที่ 8% จาก 750 ล้านบาท
(ผู้จัดการรายวัน 21 ตุลาคม 2551)
สื่อวิทยุหืดขึ้นคอครึ่งปีหลังจีเอ็มเอ็ม-อาร์เอสพลิกเกมสู้วิกฤติ
ตลาดสื่อโฆษณาวิทยุยังอึมครึม แม้ครึ่งปีแรกโตดี สองค่ายยักษ์ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่-อาร์เอส มองตรงกัน ยังน่าเป็นห่วง ประเมินจากเศรษฐกิจแย่ กำลังซื้อลด ลูกค้าวางแผนซื้อสื่อระยะสั้นลง ต้องงัดเกมมาต่อสู้ช่วงชิงลูกค้าและงบโฆษณากันเต็มที่
(ผู้จัดการรายวัน 2 มิถุนายน 2551)
อาถรรพ์ 20 ปี บัส ซาวนด์ ยังร่อแร่ อาร์.เอ็น.ที. ดึง เอฟเอ็มวัน กู้คลื่น 500 ล้าน
อาถรรพ์บัสซาวนด์ รอปลุกชีพ 20 ปี ยังส่อแววเข็นไม่ขึ้น แม้อาร์.เอ็น.ที.ฯ จะได้เอฟเอ็มวัน มาเสียบแทน บัซ เอฟเอ็ม ที่จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ถอดใจยุบคลื่นหนีเศรษฐกิจ ได้ทันการณ์ไม่ผิดสัญญา แต่เงื่อนไขค่าตอบแทนของสัมปทาน 20 ปี ที่ต้องจ่ายให้ ขสมก. กว่า 500 ล้านบาท ยังคงเป็นปริศนาว่า บัสซาวนด์ จะยังคงเป็นสื่อที่มองไม่เห็นอนาคตต่อไปหรือไม่
(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 29 พฤษภาคม 2549)
“โดฟ” เปิดฟลอร์ ท้าสาวดวลแดนซ์สวิงผมสวย ใน “DOVE PRESENTS DARE TO CANCE CONCERT”
โดย งัดกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ผนึกกำลังพันธมิตร “จีเอ็มเอ็ม มีเดีย” เปิดฟลอร์ให้สาวขาแดนซ์มาสัมผัสประสบการณ์ตรงด้วยการเต้นสวิงผมพลิ้วสวย แบบไม่กลัวผมเสียทรง ในคอนเสิร์ตแดนซ์สุดมันส์แห่งปี “Dove Presents Dare to Dance Concert” มุ่งโปรโมต “โดฟ สเตรท แอนด์ เวทตี้” และขยายฐานผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว
(บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด 1 มิถุนายน 2550)