RS วางไมค์มาเล่นกีฬา
ถ้ามองตลาดเพลงโดยรวมแล้ว บริษัทอาร์เอสอาจจะพอใจในยอดขายและรายได้จากธุรกิจบันเทิงส่วนนี้อยู่ไม่น้อย แต่ว่าในเนื้อหาที่เป็นเพลงที่ดูว่าดีแบบนี้ ไม่มีอะไรมารับประกันได้ว่าศิลปินทุกเบอร์ที่ออกผลงานมาจะขายดีทุกชุด แม้จะมีโมเดลธุรกิจสำเร็จรูปรองรับก็ตาม
(นิตยสารผู้จัดการ กุมภาพันธ์ 2551)
เฮียสั่งลุย
เหตุการณ์ระเบิดในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นอกจากจะทำให้การแสดงของอาร์เอสที่เตรียมเอาไว้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ต้องยกเลิกไปแล้ว ยังส่งผลตามมาอีกอย่างน้อย 2 ประการ
(นิตยสารผู้จัดการ กุมภาพันธ์ 2550)
RS 2.0 The Story of CHANGE
เรื่องราวของอาร์เอสเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงที่มีที่มาจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบต่อพื้นฐานธุรกิจอย่างรุนแรงจนนำไปสู่การปรับองค์กรครั้งใหญ่ เป็นการพลิกจากวิกฤติให้เป็นโอกาสใหม่ในการทำธุรกิจ "ผู้จัดการ" เชื่อว่ายังมีธุรกิจอีกหลายอุตสาหกรรมที่จะต้องเผชิญกับชะตากรรมเช่นเดียวกันนี้ ไม่ว่าบริษัทเหล่านั้นจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2549)
งานนี้คุ้ม เฮียฮ้อคอนเฟิร์ม
ฟุตบอลโลกกำลังจะเริ่มในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ท่ามกลางปัจจัยลบที่แย่งซีนจากบิ๊กอีเวนต์นี้ ทั้ง “การเมือง” และปัญหา “ลิขสิทธิ์” จนทำให้เสียงเชียร์ที่ควรจะเริ่มตั้งแต่เมษายนหรือก่อนหน้าเปิดสนาม 2 เดือน กลับยังเงียบอยู่ จนต้องลุ้นว่างานนี้ “อาร์เอส” ในฐานะผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจะช้ำซ้ำๆ อีกหรือไม่
(Positioning Magazine พฤษภาคม 2553)
ข่าวดีของเฮียฮ้อ
จัดแถลงข่าวเรื่องกลยุทธ์รับปีใหม่ทั้งที แต่สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือเฮียฮ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กลับออกอาการเซ็งในช่วงแรก เมื่อถูกนักข่าวรุมถามถึงอดีตเด็กในสังกัดนามว่า “นาธาน” ทำเอาเรื่องที่อยากแถลงกลายเป็นเพียงน้ำจิ้มไปซะอย่างนั้น
(Positioning Magazine กุมภาพันธ์ 2553)
CEO trend 2010 : สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์
เทรนด์คือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งสิ่งนั้นเกี่ยวข้องและสามารถตอบพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนได้ เทรนด์ในปี 2010 กว้างๆ เป็นเรื่องของเทคโนโลยีที่อยู่ในกระแสการเปลี่ยนแปลง ที่มาแรงหนีไม่พ้น Social Networking ที่คนทั่วโลกรวมทั้งในประเทศเองเริ่มรู้สึกว่าเป็นสิ่งใกล้ตัว
(Positioning Magazine ธันวาคม 2552)
RSขายเพลงผ่านเว็ปไซต์ชดเชยรายได้เทป-ซีดีหด
อาร์เอสเกาะกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ก บุกขายเพลงออนไลน์ ล่าสุดเปิดเว็บไซต์ เพลง ดอทคอมรวมเพลงทุกแนว นำร่อง ก่อนปล่อยเว็บไซต์ ซีซ่า เจาะวัยทีนตามหลัง หวังทำเงินชดเชยรายได้จากการขายเทปและซีดีที่ลดลงไม่หยุด ฝันปีแรกมีรายได้ 107 ล้านบาท
(ASTV ผู้จัดการรายวัน 17 กุมภาพันธ์ 2553)
RSขายแพคเกจโฆษณา50ล.“ไทยเบฟ-ยามาฮ่า”ประเดิม
อาร์เอส ผนึกช่อง 3 และช่อง 7 ในฐานะ ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกปีหน้า แย้มขายสปอนเซอร์ชิป 2 แพกเกจ พร้อมอัดอีเวนต์สร้างกระแส มั่นใจสร้างรายได้ 500 ล้านบาท
(ASTVผู้จัดการรายวัน 25 มิถุนายน 2552)
“อาร์เอส”จัดทัพเพลงครั้งใหญ่ชูกลยุทธ์ “Lean Music Strategy”
“ อาร์เอส ” เดินหน้าปรับแผนธุรกิจเพลงซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (Core Business) ของบริษัท ฯ ครั้งใหญ่ ชูกลยุทธ์ “ Lean Music Strategy ” ตัดสิ่งที่ไม่ทำรายได้และเลือกบริหารเฉพาะ เซกเม้นท์ที่มีมูลค่าเชิงธุรกิจที่แข็งแรงอย่างกลุ่ม “ทีน” และ “พรีทีน” รวมถึง กลุ่ม “ ร็อควัยโจ๋” เพื่อยืนหยัดสู้ภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ มั่นใจธุรกิจเพลงทำรายได้รวมกว่า 1 พันล้านบาทในปี 2552
(ผู้จัดการรายวัน 24 มีนาคม 2552)
เบอร์เดียวทุกเครือข่าย อาร์เอสยกมาทั้งค่ายไม่อั้น
*'อาร์เอส' เปิดฉากรุก ชิงความได้เปรียบตลาดดิจิตอลคอนเทนต์ก่อน 'แกรมมี่'
*เปิดสายด่วนดาวน์โหลดผ่านมือถือ 'เบอร์เดียวโหลดได้ทุกเครือข่าย'
*กินรวบทั้งเงินทั้งกล่องในหมัดเดียว
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 3 สิงหาคม 2552)
อาร์เอส - แกรมมี่ โชว์ผลงานปีหนูเข้าเป้า ประสานเสียงมั่นใจปีหน้าสดใสแน่
"อาร์เอส" เผยผลงานปีหนู 3 ธุรกิจคลื่นลูกใหม่ โชว์บิซ-ดิจิตอล-อินสโตร์มีเดีย นำทัพโกยรายได้เข้าเป้า ปูทางปีหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง ระบุกลยุทธ์ผนวกคอนเทนต์บันเทิงและกีฬารวมกับสื่อทุกประเภทที่มีอยู่ในมือเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ตอกย้ำภาพลักษณ์ในการเป็นเครือข่ายบันเทิงที่ครบวงจร ขณะที่ธุรกิจเพลงยังเป็นต้นน้ำที่สร้างรายได้หลักควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพงานเพลงอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงสร้างใหม่ที่สมบูรณ์แบบ100% ด้านจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มั่นใจเก็บรายได้สูงสุดในรอบ 25 ปี ชี้ความสำเร็จเกิดจากทุกธุรกิจสามารถ Utilize Brand ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เผย 3 ธุรกิจดาวเด่น เพลง โชว์บิซ และดิจิตอล นำสู่ความสำเร็จปีวัว
(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 5 มกราคม 2552)
พาศิลปินโกอินเตอร์สไตล์ไทยๆ ทางออกตลาดลูกทุ่งของอาร์เอส
โลกของความบันเทิงในวันนี้ ถูกทะลายกำแพงกั้นระหว่างชนชาติเกือบหมดสิ้น ความบันเทิงจากฟากตะวันตกที่เคยหลั่งไหลสู่ฟากตะวันออกเพียงทางเดียว ทั้งภาพยนตร์ และเสียงเพลง ปัจจุบันความบันเทิงจากฝั่งตะวันออก เดินสวนทางกลับไปสร้างตลาดในฝั่งตะวันตกได้เช่นกัน ผู้กำกับจากเกาะฮ่องกงกลายเป็นผู้กำกับมือทองของฮอลลีวู้ด ภาพยนตร์ญี่ปุ่นสร้างความสนใจให้กับคนทั่วโลก จนถูกซื้อไปดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นฮอลลีวู้ด หรือศิลปินเกาหลีกลายเป็นศิลปินที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก
(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 29 กันยายน 2551)