UBC Inside ถึงเวลาต้องผลิตเอง
เพราะเป็นครั้งแรกที่ยูบีซี เคเบิลทีวี ต้องหันมาผลิต รายการท้องถิ่นขึ้นเป็นของตัวเอง งานนี้จึงไม่ธรรมดา ถึงแม้จะเป็นเรื่องปกติของการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมรายการใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเคเบิลทีวี ที่มีช่องรายการให้สมาชิกเลือกดูมากมายถึง 30 กว่าช่องด้วยแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกับที่ผ่านมา เพราะเป็นครั้งแรกที่ยูบีซีลงมือผลิตรายการด้วย
ตัวเอง
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2546)
ไขรหัส ปั้นขุมทรัพย์ AF
เกือบ 2 ปี “ยูบีซีแฟนเทเชีย” สร้างแบรนด์ เด็กล่าฝัน AF” ให้กลายเป็นศิลปินขวัญใจมหาชน เริ่มจากโชว์การใช้ชีวิตจริงผ่านจอทีวีตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 เดือน และที่มากกว่านั้น พวกเขายังบริหารจัดการ ให้ศิลปินเหล่านี้ กลายเป็นสินค้ามีชีวิต สร้างรายได้ผ่าน Window ต่างๆ ทั้งทีวี วิทยุ ภาพยนตร์ เวทีคอนเสิร์ต หรือแม้ธุรกิจทัวร์
(Positioning Magazine มีนาคม 2550)
เปิดสูตรลับ “นักล่าฝัน” ปั้นอย่างไรให้ได้เงิน
ถ้าเปรียบศิลปิน “อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย” เป็นสินค้าแล้ว ต้องเรียกว่าเป็นสินค้าที่ประสบความสำเร็จที่สุดชนิดหนึ่ง โดยผ่านกระบวนการจัดการบริหารศิลปิน ที่ “กิติกร เพ็ญโรจน์” เอ็มดีของยูบีซี แฟนเทเชีย บอกว่า ต้องมีหลักการบริหารจัดการศิลปินไม่ต่างไปจากการขาย “สินค้า” ที่ต้องอาศัยหลักการตลาดมาเป็นกลไกในการขับเคลื่อนตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง
(Positioning Magazine มีนาคม 2550)
ค่ายเพลงใหม่
หลังรายการ Academy Fantasia ปี 2 ปิดฉากลงไม่ทันข้ามอาทิตย์ “ยูบีซี” ตัดสินใจเปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเอง โดยร่วมทุนกับ บริษัท เอลิโคเนีย กรุ๊ป ซึ่งมี กิติกร เพ็ญโรจน์ อดีตผู้บริหารยูบีซี เป็นผู้ก่อตั้ง ในสัดส่วน 51:49 จัดตั้งบริษัท “ยูบีซี แฟนเทเชีย” ด้วยการนำผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 12 คน อัลบั้มให้นักล่าฝันเอง กำหนดเปิดตัวอัลบั้มแรกของ AF2 ระยะเวลาห่างจากขึ้นเวทีครั้งสุดท้ายแค่ครึ่งเดือน
(Positioning Magazine พฤศจิกายน 2548)