การสร้างสรรค์ทางเศรษฐกิจและเศรษฐกิจสร้างสรรค์
ความพยายามของสังคมไทยที่จะหนุนนำให้เกิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ creative economy ดูจะเป็นกรณีที่มีนัยความหมายเป็นเพียงประหนึ่งวาทกรรมที่เกิดขึ้นและเสื่อมถอยวาบหายไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่สามารถนำมาประกอบส่วนให้เกิดผลจริงจังได้มากนัก
(นิตยสารผู้จัดการ 360 องศา กรกฎาคม 2554)
วิชา พูลวรลักษณ์ Creative Entertainer
ชื่อของวิชา พูลวรลักษณ์ ได้รับการยอมรับและกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะที่เป็น lifestyle trendsetter คนสำคัญของเมืองไทย ภายใต้อาณาจักรธุรกิจเครือเมเจอร์ของเขา ไม่แปลกเลยที่เขาจะเป็นผู้นำเข้านวัตกรรมใหม่ล่าสุดว่าด้วยโรงภาพยนตร์แบบ 4 มิติหรือ 4D Plex มานำเสนอต่อสายตาผู้ชม
(นิตยสารผู้จัดการ 360 องศา กรกฎาคม 2554)
วิชา พูลวรลักษณ์ Recovery Mission
สำหรับบริษัทในตลาดหุ้นแล้ว วลีที่บอกว่า "สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ" อาจมีความสำคัญน้อยกว่าวลี "วีรบุรุษตัวจริงจำเป็นต้องอยู่ในทุกสถานการณ์" โดยเฉพาะในยามที่เศรษฐกิจผลิกผันจนเกินคาดเดา
(นิตยสารผู้จัดการ 360 องศา มกราคม 2553)
เมเจอร์ กับโมเดลโฆษณาแบบฟรีทีวี
เมื่อโลเกชั่นไม่สามารถสะท้อนถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงของคนดูภาพยนตร์ กอปรกับไม่สามารถเก็บเกี่ยวรายได้จากโฆษณาอย่างเป็นกอบเป็นกำ เมเจอร์ฯ จึงเตรียมผุดโมเดลโฆษณารูปแบบใหม่ๆ คิดตามฟอร์มภาพยนตร์ ใหญ่ กลาง เล็ก เพื่อสร้างรายได้จากโฆษณามากขึ้น รวมถึงตอบโจทย์ลูกค้าได้ชัดเจนกว่าเดิม
(Positioning Magazine 13 กันยายน 2554)
ฉีกกฎ Facebook ด้วยแอพพลิเคชั่น Case : The Power of Crowd for Major Cineplex
วิกฤติของแบรนด์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่ถูกวิจารณ์เรื่องราคาตั๋ว, วิธีการขายตั๋ว, ระยะเวลาโฆษณา ในเว็บไซต์ดังแห่งหนึ่ง บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ ออนไลน์ จึงวางแผนสร้างวิธีการเล่นกับ M Generation ด้วยการทำแอพพลิเคชั่น คูปองเปล่า ที่ถ้าอยากได้ส่วนลดต้องเข้ามาช่วยกันคลิก ยิ่งคลิกมากก็ยิ่งลดราคามากขึ้น
(Positioning Magazine 10 สิงหาคม 2554)
โรงหนัง 4 มิติ Value Added ของเมเจอร์ฯ
หลังจากขยายโรงหนัง 3 มิติ เพื่อสร้างสีสันความแปลกใหม่ และขยายกลุ่มคนดู เมเจอร์ฯ รุกต่อด้วยโรงหนัง4มิติ หรือ 4DX ประเดิมโรงแรกในห้างสรรพสินค้าพารากอน ซีนีเพล็กซ์ ด้วยเงินลงทุน 50 ล้านบาท ใช้เทคโนโลยีฮอตจากซีเจ กรุ๊ป ประเทศเกาหลี
(Positioning Magazine 10 กรกฎาคม 2554)
ไทยผุด100โรงหนังปีมังกร เมเจอร์ลุยตปท.-SFซุ่มบิ๊กโปรเจ็คต์
ตลาดหนังเอเชียเฟื่องสุดๆ โรงหนังผุดเป็นดอกเห็ด จีนนำทีมเพิ่ม 3,000 โรง มาเลเซีย 200 โรง ไทยร่วม 100 โรง ฮอลลีวู้ดพร้อมสร้างหนังป้อนตลาดเต็มสูบ “เมเจอร์”สบช่องเตรียมลงทุนต่างประเทศต่อเนื่องจากอินเดีย “เอสเอฟ” อุบโปรเจกต์พันล้าน หวังสร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่ธุรกิจโรงภาพยนตร์
(ASTV ผู้จัดการรายวัน 10 มกราคม 2555)
เมเจอร์ฯผนึกไอ.ซี.ซี.สร้างหนัง
เมเจอร์ฯจีบไอ.ซี.ซี. สร้างหนังใหญ่ 3 เรื่อง ล่าสุดไอ.ซี.ซี. ทุ่มงบ 60 ล้านบาท ร่วมลุย พร้อมแบ่งสัดส่วนรายได้ตามตกลง หวังใช้เป็นช่องทางสร้างแบรนด์และโฆษณาสินค้า
(ASTV ผู้จัดการรายวัน 9 สิงหาคม 2554)
โรงหนังยังยิ้มได้ Q4 หนังเทศช่วยชีวิต ชี้ ทั้งปีไปได้ดี-ลุ้นปีเถาะโต 30%
ไตรมาส 4 หนังเทศช่วยชีวิต ส่งภาพรวมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ยังไปได้ดี ส่วนปีหน้าปีทองทั้งไทยและเทศ โตรวมไม่ต่ำกว่า 30% “เมเจอร์” มั่นใจทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าที่วางไว้ ส่วนปีหน้าวางไว้ที่ 10-15% ทุ่มอีก 1,000 ล้านบาท ขยายโรงภาพยนตร์ต่อเนื่อง เอสเอฟตอกย้ำ ไตรมาส 4 อุตฯหนัง น้ำตาร่วง
(ASTV ผู้จัดการรายวัน 22 ธันวาคม 2553)
เมเจอร์ฯ ชูความหลากหลาย สู้ศึกตลาดโรงภาพยนตร์
เมเจอร์ฯเตรียมแผนรุกตลาดปี 53 ด้วยการวางเม็ดเงิน 1,000 ล้านบาท ผุดโรงภาพยนตร์โมเดลใหม่ หวังสร้างความหลากหลายเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง พร้อมปรับโฉมโมเดลเก่า สู้ศึกโรงภาพยนตร์ปีเสือ
(ASTV ผู้จัดการรายวัน 24 ธันวาคม 2552)
ซัมซุง ผนึก เมเจอร์ฯ Cross Target ปลุกตลาดพลาสม่าทีวี
พลาสม่าทีวีเนเวอร์ดาย ซัมซุง จับมือเมเจอร์ เจาะคอหนังโรง ดูหนังแผ่นที่บ้าน จัดกิจกรรมดูหนังมาราธอน พร้อมโปรโมตพลาสม่าทีวี 63 นิ้ว ขณะที่แอลจีรุกตลาดพลาสม่าทีวีจอเล็ก เจาะเซกเมนต์ใหญ่ 32 นิ้ว ส่วนพานาโซนิค ส่ง 65 นิ้วขย่มซัมซุง หลังจากที่ก่อนหน้านี้โปรโมตพลาสม่าทีวีจอยักษ์ 103 นิ้ว ราคา 3-4 ล้านบาท เจาะตลาดองค์กร
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 6 กรกฎาคม 2552)