ไตรภพ ลิมปพัทธ์ "Role Model"
ข่าวไอทีวีจับมือไตรภพ ลิมปพัทธ์และกันตนากรุ๊ป 2 ยักษ์ใหญ่ทางด้านเกมโชว์และละคร
เป็น Strategic Partner ที่เพิ่มศักยภาพให้กับสถานี นอกเหนือจากจุดแข็งด้านรายการข่าว
นับว่าเป็นการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญในวงการโทรทัศน์เมืองไทยเลยทีเดียว
(นิตยสารผู้จัดการ มกราคม 2547)
ปัญญา นิรันดร์กุล "ถูกต้องคร้าบ..."
เด็กหนุ่มหน้าตี๋ อารมณ์ดี ในก๊วน "ซูโม่สำอาง" เมื่อ 20 ปีก่อน กลายมาเป็นเจ้าของรายการ
เกมโชว์ในระดับแถวหน้าในวันนี้ ด้วยสไตล์การทำธุรกิจที่เรียบง่าย ไม่ได้แตกต่างกับบุคลิกของเขานัก
ทุกอย่างไม่มีการวางแผน ไม่มีการวางเป้าหมายชัดเจน แต่มีวิธีคิดในการทำรายการที่
"แตกต่าง"
จนกระทั่งสามารถกาวขึ้นมาเป็น "ผู้นำ" อีกคนหนึ่งของวงการบันเทิงเมืองไทย
(นิตยสารผู้จัดการ สิงหาคม 2546)
Kantana Casting หนทางสู่ดวงดาว
เด็กหนุ่มสาวเหล่านั้น เข้ามาร่วมหลักสูตรการแสดงละครโทรทัศน์กับกันตนาด้วยเป้าหมายแตกต่างกัน บางคนเข้ามาเรียน บางคนต้องการ เพิ่มประสบการณ์ มีอีกไม่น้อยทีเดียว ที่มาเพราะหวังจะมีโอกาสเข้าวงการ แต่ทุกคนมีความเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง คือเป็นคนมีไฟ และมีใจรักงานแสดง
(นิตยสารผู้จัดการ กรกฎาคม 2546)
เปิดบ้าน Big Brother ปี 2 ปั้นอย่างไรให้ดัง
“เรียลลิตี้โชว์ที่มีเรตติ้งชนะละคร” เป็นการจุดประกายความสนใจแรกให้ ศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ตัดสินใจบินลัดฟ้าไปดูงาน Big Brother ที่ต่างประเทศ เมื่อ 8 ปีที่แล้ว แต่ด้วยความไม่พร้อม ทั้งเรื่องสถานที่ และสื่อต่างๆ ระบบการโหวตผ่าน SMS รวมถึง multimedia ต่างๆ ที่จะช่วยดันให้เรียลลิตี้โชว์เกิดได้ จึงได้แต่รอเวลา
(Positioning Magazine มีนาคม 2549)
ใช้แบรนด์สร้างแบรนด์
รายการ Reality Show เมืองไทยผุดขึ้นมาหลายสิบรายการ แต่รายการใหญ่ๆ หรือคอนเซ็ปต์แรงๆ มีให้จับตาไม่มากนัก Academy Fantasia โครงการแรกเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และผลตอบรับที่ได้ก็ไม่น่าผิดหวัง เจ้าของสินค้าและบริการมากหน้าหลายตาตบเท้าเข้าเป็นสปอนเซอร์ไม่ขาดสาย แต่จะมีสักกี่คนที่จำได้ว่า “ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ”
(Positioning Magazine พฤษภาคม 2548)
UBC : The Reality Trend Setter
หลังจากที่เราได้ประมวลเรื่องราวเพื่อนำเสนอสู่มือผู้อ่านในฉบับเดือนกันยายน 2547 เมื่อครั้งที่ UBC ได้สร้าง “Talk of the Town” สร้างคำฮิตติดปากอย่าง “นักล่าฝัน” เราเป็นสื่อฉบับแรกและฉบับเดียวที่ไล่สัมภาษณ์ ตั้งแต่ ผู้เข้าแข่งขัน ครูฝึก ฝ่ายผลิตคนทำงาน ฝ่ายการตลาด รวมไปถึงสปอนเซอร์ แถมด้วยการเจาะลึกด้วยเรื่องราวเบื้องหลัง เป็นที่เดียวที่ได้เข้าไปถ่ายทำในสถานที่จริง ทั้งบ้านที่พัก และคอนเสิร์ตของพวกเขา
(Positioning Magazine พฤษภาคม 2548)
”กันตนา”ทุ่ม50ล. รับดิจิตอล-3มิติมาแรง คาดปีหน้าโกย3พันล.
ตลาดภาพยนตร์ทั่วโลกฟื้นตัว หนังใหญ่ฟอร์มยักษ์จ่อคิวลงจอไปจนถึงปีหน้า เทรนด์ดิจิตอลและ 3มิติ มาแรง “กันตนา” ควักกระเป๋า 50 ล้านพัฒนาระบบรองรับซับไตเติ้ลไทย 3 มิติแห่งแรกในเอเชีย เชื่อส่งรายได้ปีหน้าทะลุ 1,300 ล้านบาท ส่วนปีนี้ต่ำเป้า คาดทำได้ 1,000 ล้านบาท
(ASTV ผู้จัดการรายวัน 29 สิงหาคม 2553)
“กันตนา”โอดโพสท์โปรดักชั่นหด15%
กันตนาฯครวญตลาดงนโพสต์โปรดักชั่ลดลง 15% เหตุเศรษบกิจแย่ ดินหาตลาดใหม่เสริม เจาะตลาดเอเวียเพิ่มขึ้น พร้อมลงทุนอีก 100 ล้านบาท เรื่องระบบเทคโนโลยี มั่นในจปีน้รายได้กลุ่มภาพยนตร์ทะลุ 1,400 ล้านบาทส่งผลทั้งบร้าท 2,500 ล้านบาท ส่วนก้านกล้วยภาค 2 หวังทะลุ 300 ล้านบาท
(ผู้จัดการรายวัน 25 มีนาคม 2552)
โพสต์โปรดักชั่นโตต่อเนื่อง กันตนาทุ่ม200ลบขยายธุรกิจ
กันตนามั่นใจธุรกิจโพสต์โปรดักส์ชั่นและถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ปี 50’ โตต่อเนื่อง เผยเตรียมใส่เงินลงทุนอีก 200 ล้านบาท เพิ่มศักยภาพด้านฟิล์มแล็ป และห้องเสียง พร้อมจับมือ อี-ฟิล์ม อันดับหนึ่งจากอเมริกา เสริมภาพลักษณ์บริษัทเทียบชั้นอินเตอร์ แนะรัฐบาลเร่งให้อินเซนทีฟก่อนถูกคู่แข่งอย่าง ออสเตรเลีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ซิวลูกค้าไป
(ผู้จัดการรายวัน 15 มกราคม 2550)
ล้มดีลไอทีวี VS กันตนา & ไตรภพ ใครทิ้งใคร ?
-ปิดฉากการร่วมหุ้นในในไอทีวีของไตรภพ และกันตนา หลังยืดเยื้อมานานกว่าขวบปี
-เกิดอะไรขึ้นกับเหล่าพันธมิตรทั้ง 3 และเหตุผลของการล้มดีลมีเงื่อนงำใดซ่อนอยู่
-งานนี้จบด้วยความชื่นมื่นกันทั่วหน้า หรือด้วยความกล้ำกลืนของบางฝ่าย
(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 3 พฤศจิกายน 2548)
สยามทูยู ต่อยอดบริการเอ็มเอ็มเอส เปิด ลุค อะ ไลค์ ลูกเล่นใหม่
สยามทูยู เอไอเอส และกันตนา เปิดบริการ Look-A-Like (เหมือนอะไรเอ่ย..?) ต่อยอดบริการ MMS ให้แก่ลูกค้ามือถือเอไอเอสเป็นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อสีสันให้กับผู้ใช้มือถือที่อยากหาคำตอบให้กับตัวเอง เวลาที่มีคนทักว่าหน้าเหมือนคนดัง หรือดารา
(แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส, บมจ. 4 พฤษภาคม 2549)