เปิดเบื้องลึก โฆษณาปั้นแบรนด์ “FEDERBRAU”
หัวใจสำคัญของการทำงาน คือ การใช้ทีมงานมืออาชีพ เพราะสำหรับเฟดเดอร์บรอยแล้ว การมาช้ากว่าคือข้อเสียเปรียบที่ชัดเจน ต้องอาศัยผู้มีประสบการณ์สูงมาช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้ว และบีบีดีโอคือหนึ่งในผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการปั้นแบรนด์เฟดเดอร์บรอย ซึ่งก่อนหน้านั้นคุ้นเคยกันดีกับทางไทยเบฟฯ เพราะเคยดูแลคาลส์เบิร์กมาก่อน
(Positioning Magazine ตุลาคม 2551)
สนุกคิดกับออฟฟิศสุดแนว
จะได้ใจแค่ไหน หากทำให้พนักงานอยู่ในบรรยากาศที่ชื่นชอบได้ตลอดเวลา ยิ่งอยู่ในอาชีพที่ต้องใช้ไอเดียสดใหม่ ต้องใช้แรงบันดาลใจจากสภาพแวดล้อมมากๆ และต้องใช้ชีวิตอยู่ในที่ทำงานมากกว่าอยู่บ้าน อย่างเอเยนซี่โฆษณา ด้วยความคิดเหล่าเองจึงเป็นที่มาของแคมเปญ “Express yourself award”ที่สุทธิศักดิ์ สุจริตานนท์ ซีอีโอ บริษัท BBDO ปิ๊งไอเดีย ให้พนักงานใส่จินตนาการ หาคอนเซ็ปต์เนรมิตโต๊ะทำงานได้ตามใจชอบ ไอเดียมันๆ แบบนี้เองมีที่บีบีดีโอเท่านั้น
(Positioning Magazine สิงหาคม 2551)
BBDOคว้า 2 Goldเอดเฟส2011 พิษเศรษฐกิจพ่น-Grand360ไร้ผู้ครอง
ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีแอดเฟส หรือ ADFEST ครั้งที่ 14 ในปีนี้ ค่าย BBDO Bangkok สุดเจ๋ง คว้า 2 รางวัล Gold ในแคมเปญ “Don’t Drive Sleepy Project” ชุด “Eye1” ส่วนค่ายเอเย่นซี่ชื่อดัง JEH United ของนักครีเอทีฟมือเก๋า จุรีพร ไทยดำรง คว้า Gold และ Best of Show จากโฆษณา ‘Sorry Thailand’ของเครือข่ายพลังบวก
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 6 เมษายน 2554)
ทเวลฟ์ พลัส เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา เรื่อง “เช้ายันเย็น”
โดยใช้นักแสดงชุดเดิม คือ โฟร์ – ศกลรัตน์ วรอุไร และ มด – ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์ และ ชอย ซีวอน มาแสดงในแคมเปญนี้ แต่เปลี่ยนเรื่องราวการดำเนินเรื่องเพื่อให้เข้ากับจุดขายใหม่ที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียและใช้แล้วไม่มีกลิ่นกาย และเพิ่มพรีเซนเตอร์ใหม่ ลี ดงเฮ เข้ามาเป็นสีสันให้โฆษณาชุดนี้
(โอสถสภา, บจก. 1 กรกฎาคม 2551)
ซีวอน ปะทะโฟร์-มด ในภาพยนตร์โฆษณาทเวลฟ์พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน
เหตุการณ์เกิดขึ้น ณ คอนโดสุดหรูของซีวอน นักร้องซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังจากเกาหลี บ่ายวันหนึ่งขณะที่ซีวอนกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ รายการโทรทัศน์ก็ได้เปิดมิวสิควีดีโอของนักร้องสาวสุดน่ารักโฟร์-มด ในมิวสิควีดีโอ โฟร์-มดกำลังเต้นด้วยความมั่นใจในท่วงท่าที่โชว์วงแขนขาวนุ่ม และโยนขวดทเวลฟ์พลัสเล่นกันไปมา ซึ่งขวดนี้เองที่เป็นเคล็ดลับความงามและความขาวเนียนใต้วงแขนของพวกเธอ
(โอสถสภา, บจก. 10 กรกฎาคม 2550)
ภาพยนตร์โฆษณา ข้าวกรอบ ทวิสตี้ ชุด “ทำไมทวิสตี้ถึงเกิดมาไม่เรียบ?”
ด้วยจุดประสงค์หลักที่ต้องการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น ทางบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด จึงต้องการปลุกแบรนด์ทวิสตี้ขึ้นมาใหม่ และปรับภาพลักษณ์ของทวิสตี้แบรนด์ให้ทันสมัยขึ้นกว่าเดิม นอกเหนือนี้ยังใช้กลยุทธ์ consumer generated content เพื่อเปิดโอกาสให้วัยรุ่นได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์
(บีบีดีโอ กรุงเทพฯ 5 มิถุนายน 2550)