ประเทศไทยในสายตา 55 ช่างภาพ
ว่ากันว่าความสวยงามของประเทศไทยยากยิ่งที่จะบรรยายออกมาให้สมจริง เพราะความที่เป็นเมืองของการผสมผสาน ทั้งในแง่ของประเพณี วัฒนธรรม ธรรมชาติ หรือแม้แต่ในมุมของการทำธุรกิจ
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2550)
Lomography! More than camera, It’s Lifestyle
ในโลกแห่งกล้องดิจิตอลที่ทุกภาพสีดูคมชัดสมจริงไม่ต่างจากตาเห็น ความถูกต้องและสมบูรณ์แบบดังใจคิดทุกครั้งที่กดชัตเตอร์กลายเป็นเรื่องสามัญอย่างไม่ต้องคาดเดา ทว่า สำหรับคนบางกลุ่ม ความพร่องที่ดูผิดเพี้ยนไปบ้าง บ่อยครั้งก็ดูงดงามและน่าหลงใหลมากกว่า นี่คงเป็นเหตุผลที่ทำให้กล้องฟิล์มอย่าง “Lomography” ถูกปลุกให้กลับมาคืนชีพอีกครั้ง
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2550)
ฟิล์มสีฟูจิ วันนี้ไม่มีเบิร์ด
นับเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ ของโต้โยค่ายฟิล์มสีฟูจิ
สมพันธ์ จารุมิลินท กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กับการไม่ต่อสัญญาว่าจ้าง
ธงไชย แมคอินไตย์ หรือเบิร์ด…! เป็นพรีเซ็นเตอร์ของฟูจิ อีกต่อไป
(นิตยสารผู้จัดการ กุมภาพันธ์ 2537)
KTC อยากบอก Privilege แบบอาร์ตๆ
KTC เป็นแบรนด์ไทยอีกรายที่หยิบเอาความฮิตของ Instagram มาใช้เป็นเครื่องมือการตลาด เพราะเล็งเห็นถึงการเติบโตของแอพพลิเคชั่นนี้ และการใช้โซเชี่ยลมีเดียเป็นสื่อที่จะเข้าถึงลูกค้าก็เป็นไปตามนโยบายที่อยากจะเป็น Brand in Mind จนเป็นที่มาของ #igktc ใน Instagram
(Positioning Magazine 10 มกราคม 2555)
Instagram ผ่านมุมกล้อง Trend Setter
คนกลุ่มหนึ่งที่เล่น Instagram กันเยอะแยะและมีแต่รูปสวยๆ ออกมาให้เห็น คือกลุ่มคนที่ทำงานในวงการโฆษณา ดีไซเนอร์ สถาปนิก ไม่เว้นแม้แต่ช่างภาพมืออาชีพ ด้วยเครื่องมือของ Instagram ที่ทำให้พวกเขามีพื้นที่โชว์ผลงานแตกยอดความคิดจากงานประจำให้กลายเป็นเรื่องสนุก
( 10 มกราคม 2555)
มาช้ายังดีกว่าไม่มา
หลายคนตั้งคำถามว่า "โกดัก" มาช้ากว่า "ฟูจิ" โดยเฉพาะแนวทางในการรุกตลาดแล็ปสีดิจิตอล หรือร้านรับอัดและพิมพ์ภาพในระบบดิจิตอล บ้างก็ว่าโกดักเงียบหายเข้ากลีบเมฆ ไร้ข่าวคราวการปรับภาพลักษณ์และจริงจังกับการทำตลาดในกลุ่มนี้
(Positioning Magazine สิงหาคม 2551)
ฟูจิเร่งเปิดศูนย์ FDI อีก 100 แห่ง ชูฟรอนเทียร์ 500 รับดิจิตอลบูม
ค่ายฟูจิ เดินหน้ารุกขยายศูนย์แล็ปดิจิตอลเอฟดีไอไม่หยุด รองรับการเติบโตของตลาดรวมดิจิตอลที่มีไม่ต่ำกว่า 10% ตั้งเป้าปีนี้เปิดอีกกว่า 100 แห่ง พร้อมทั้งนำเข้าเครื่องอัดรูปรุ่นใหม่ ฟรอนเทียร์ 500 ราคา 1.8 ล้านบาท มาสนองความต้องการตลาด หวังเติบโตไม่ต่ำกว่าตลาดรวม
(ผู้จัดการรายวัน 24 กรกฎาคม 2549)
ฟูจิโฟกัสสัดส่วนธุรกิจขาใหม่สู้ภัยฟิล์มวูบ25%-ป้องบัลลังก์
ฟูจิเร่งเครื่องสร้างสมดุลย์ สู่ยุคเปลี่ยนผ่าน อะนาล็อกสู่ดิจิตอล หลังปูพรมตลาดมา 4 ปี ปรับสัดส่วนโครงสร้างรายได้ สร้างขาธุรกิจใหม่ทดแทนรายได้ตลาดกล้องธรรมดาและฟิล์มสี หวังรักษาระดับรายได้ 3,000 ล้านบาทในปีนี้ และป้องกันบัลลังก์แชมป์ตลาดแต่ละเซ็กเมนต์เต็มที่ ด้วยงบตลาด 270 ล้านบาท
(ผู้จัดการรายวัน 28 กุมภาพันธ์ 2549)
ตามดู'โกดัก'ปรับตัวเองเพื่ออยู่รอดในยุคดิจิตอล
สำหรับชาวอเมริกันหลายชั่วอายุคนทีเดียว การถ่ายภาพหมายถึงโกดัก ตั้งแต่ปี 1888 เมื่อบริษัทคิดคำโฆษณาทีเด็ดที่ว่า "you press the button, we do the rest" (คุณแค่กดปุ่ม ที่เหลือเราทำให้เอง) สินค้าฟิล์ม, กระดาษอัด, และสารเคมี ก็กลายเป็นสามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักให้บริษัทเจริญรุ่งเรือง และรักษาชื่อเสียงของโกดักให้ยั่งยืน จนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าซึ่งได้รับความเคารพนับถือมากที่สุดในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 20
(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 6 กุมภาพันธ์ 2549)
เปิดยุทธศาสตร์โกดัก เพิ่มทัชพอยต์ทุกรูปแบบ
เปิด 3 ยุทธศาสตร์ 'ปรีชา ปราสาทวัฒนา' เอ็มดีใหม่ โกดัก ประเทศไทย ฝ่าวิกฤต โฟกัส 'ช่องทางจัดจำหน่าย' เป็นพิเศษ ตั้งความหวังเป็นทัชพอยต์สำคัญตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภค
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 7 กันยายน 2552)
เปิดโมเดลธุรกิจไร้ขีดจำกัด 'Smart Image Happy Shop'
กฤษณะ เลิศชัยไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น เอช แอล เทคโนโลยี จำกัด เจ้าของธุรกิจ Smart Image เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้เวลา 7 ปี หรือเริ่มต้นธุรกิจในปี 2543 พัฒนาธุรกิจนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ประยุกต์ภาพถ่ายให้เป็นชิ้นงานตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายรูปแบบ
(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 19 มีนาคม 2550)
ศุภาลัย จัดกิจกรรมสัมมนาเดือนพฤศจิกายน ฟรี!
โดย อ.สยาม เอี่ยมพิชัยฤทธิ์ ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เคล็ดลับถ่ายภาพอย่างไร..ให้สวยถูกใจและใช้งานได้ดุจช่างภาพมืออาชีพ นับตั้งแต่พื้นฐานการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล
(ศุภาลัย, บมจ. 3 พฤศจิกายน 2553)