ผลการวิจัยของอิน-สแตทเผย เกมมือถือประสบความสำเร็จในเอเชีย
อิน-สแตท เป็นบริษัทวิจัยตลาดไฮ-เทค รายงานว่า เกมบนโทรศัพท์มือถือ (Mobile gaming) ประสบความสำเร็จในเอเชียแปซิฟิก โดยมีรายได้ถึง 1.56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2548 โดยส่วนใหญ่มาจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ซึ่งคิดเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของทั้งภูมิภาค
(Thai Business News 29 พฤศจิกายน 2549)
อิน-สแตทเผย CEM เอเชียผงาดขึ้นครองตลาดโลก
อิน-สแตท รายงานว่า แรงงานราคาถูกและแรงงานด้านเทคนิคที่มีอยู่มากมาย ส่งผลให้ขณะนี้ เอเชียกลายเป็นตลาดรับจ้างผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิค (Contract Electronic Manufacturing : CEM)) ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ทั้งนี้ ตลาด CEM ของเอเชียมีมูลค่า 7.34 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2547 และคาดว่าจะสูงถึง 1.62 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2552
( 16 กุมภาพันธ์ 2549)