ถึงทีการ์ตูนแอนิเมชั่น
ครั้งแรกในไทยของการจัดงานด้านการ์ตูน แอนิเมชั่น และมัลติมีเดีย
ภายใต้ชื่อ Thailand Animation & Multimedia
ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 มกราคม 2547
โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)
และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ
เป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้
(นิตยสารผู้จัดการ กุมภาพันธ์ 2547)
52 ปีกันตนากรุ๊ป
ประดิษฐ์ และสมสุข กัลย์จาฤก คือคู่ชีวิตที่ลิขิตเส้นทางกันตนากรุ๊ป เมื่อ
52 ปีก่อน โดยเริ่มจากคณะละครวิทยุกันตนา เมื่อปี พ.ศ.2494 ประดิษฐ์คือผู้มีหน้าที่ในการผลิตและยืนอยู่เบื้องหน้าในการบริหารกิจการ
ส่วนสมสุขคือผู้อยู่เบื้องหลัง คอยสร้างสรรค์จินตนาการออกมาเป็นบทละคร ภายใต้นามปากกาว่า
"กุสุมา สินสุข"
(นิตยสารผู้จัดการ กรกฎาคม 2546)
เส้นทาง Thai Design in Animation & File
ในยุคที่แอนิเมชั่น (Animation) กำลังเฟื่องฟู ด้วยเหตุที่มีการประยุกต์เทคโนโลยีมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้อุตสาหกรรมหนังและโฆษณาได้เป็นอย่างดี ทั้งในแง่ช่วยลดต้นทุนการสร้างหนังฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลีวู้ด หรือเติมอรรถรสให้หนังโฆษณามีสีสันเกินจริงได้ จากการใช้ซอฟต์แวร์แพ็กเกจร่วมกับคอมพิวเตอร์เพียง 1 เครื่อง
(Positioning Magazine กุมภาพันธ์ 2549)
Multimedia & Digital Art Schools
ด้วยความสำเร็จของภาพยนตร์แอนิเมชั่นหลายๆ เรื่อง เช่น Finding Nemo, Sherk ไปจนถึงอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ และเกมบนมือถือ คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าปัจจุบันการออกแบบมัลติมีเดีย เป็นงานที่กำลังได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการอย่างมาก
(Positioning Magazine พฤศจิกายน 2547)
เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ต้อนรับ “ก้านกล้วย” และ “ชบาแก้ว”
นำเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น ก้านกล้วย พร้อมเทคนิคและขั้นตอนการทำงานของทีมผู้สร้างตลอดถึงแนวคิดการสร้างตัวการ์ตูนมาเปิดเผยสู่สาธารณชน และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าชมฟรี ณ โรงภาพยนตร์ 360 องศา ที่ชั้น 4 สยามพารากอน
(กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์, บจก. 20 มิถุนายน 2549)