ชาลอต โทณวณิก: “All I do...is quit”
"การทำงานในฐานะผู้บริหารมืออาชีพจะต้องไม่ยึดติดกับลาภยศสรรเสริญหรือหลงใหลในความสำเร็จ จึงอยากจะเลือกทางเดินเองว่าจะขอไปทำงานที่เป็นของตัวเอง เกรงใจคุณสุรางค์ (คุณแดง) มากเพราะถูกมองว่าจะมาแทนที่ ถูกหาว่ามีปัญหากับคุณแดงมาโดยตลอด...การลาออกของดิฉันก็พิสูจน์ว่า ดิฉันไม่ได้มีความคิดอยากจะเป็น "เจ้าแม่" ใดๆ หรือแทนที่ใครตามที่ถูกจับตาและปฏิเสธมาตลอด (แต่ไม่ค่อยมีใครเชื่อ)"
(นิตยสารผู้จัดการ 360 องศา พฤษภาคม 2553)
เครื่องมือการตลาดที่ทรงพลัง
ความเปลี่ยนแปลงของเพลงลูกทุ่ง ทำให้สินค้าหลายประเภทต่างมองหาโอกาสใช้ช่องทางนี้มาเป็นเครื่องมือการตลาดใหม่ๆ รูปร่างหน้าตาของเพลงลูกทุ่งเปลี่ยนไปในทิศทางที่ทันสมัยขึ้น
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2550)
ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ บันไดขั้นแรกนักร้องลูกทุ่ง
องค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญของวงการลูกทุ่งก็คือนักร้อง การเสาะหาและโอกาสในการเป็นนักร้องลูกทุ่งในขณะนี้เปิดกว้างมากกว่าในอดีต จากเดิมที่กว่าจะเป็นนักร้องได้ต้องเหนื่อยยากในการไต่เต้า นักร้องรุ่นใหม่มีโอกาสในการตามฝันได้มากขึ้นและรวดเร็วขึ้น
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2550)
ชาลอต โทณวณิก “เจ้าแม่โทรทัศน์ดาวเทียม”
จากอดีตพนักงานธรรมดาๆ ของสำนักงานผู้ตรวจสอบบัญชี ก้าวสู่เส้นทางการเป็น “แบงเกอร์” ที่สร้างชื่อมาจากการปั้นแบรนด์ให้กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จนกลายมาเป็นซีอีโอ บริษัทมีเดีย ออฟ มีเดียส์ ที่มีช่อง 7 สีถือหุ้นใหญ่ ทุกวันนี้ “ชาลอต โทณวณิก” กำลังได้ชื่อว่า เป็นผู้ทรงอิทธิพลอีกคนในวงการทีวี กับการประกาศ สร้างดาวดวงใหม่ “โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม”
(Positioning Magazine มิถุนายน 2551)
ไม่สนเรตติ้ง
ทำรายการทีวีมาก็มาก แต่ก็ไม่เคยติดชาร์ต เรตติ้งอันดับต้นๆ ของ “เอซี นีลสัน” แต่โฆษิต วินิจจิต ก็ไม่เดือดเนื้อร้อนใจ เพราะใช้กลยุทธ์การตลาดแบบตรงเป้า ด้วยการให้คนดูส่งชิ้นส่วนชิงโชค เมื่อมาทำรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย ใช้วิธีให้คนดูโทรเข้ามาในรายการผ่านระบบ Call Center มาเป็นตัวชี้วัดความนิยม และนี่เป็นอีกตัวอย่างของการพึ่งพาตัวเอง แบบไม่สนเรตติ้ง
(Positioning Magazine พฤศจิกายน 2550)
ชาลอต โทณวณิก “รักไม่เปลี่ยนแปลง”
“เปลี่ยนงาน แต่ไม่เปลี่ยนใจ” น่าจะใช้ได้ดีกับ “ชาลอต โทณวณิก” ที่ลงทุนควักกระเป๋าจัดงานเลี้ยงอำลา ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เพื่อหวนกลับมานั่งเป็นแม่ทัพใหญ่ของ “มีเดีย ออฟ มีเดียส์” อีกครั้ง โดยมีแขกรับเชิญเป็นสื่อมวลชนล้วนๆ
(Positioning Magazine พฤษภาคม 2550)
“ชารอต”ฟุ้งมีเดียฯโกย100ลบ.ปีนี้ เพิ่มรายการวิก7สีลุยเคเบิลทีวี3ช่อง
“ชาลอต” แย้มเพิ่มรายการทีวีช่วงไพร์มไทม์ใหม่อีก 1 รายการ ในช่อง7สี ขยับเวลาข่าว”ประเด็นเด็ด 7 สี” เพิ่ม หลังซิวเรตติ้งทิ้งห่างคู่แข่ง พร้อมเดินหน้านั่งแท่นเจ้าแม่เคเบิลทีวี ปีหน้าผุดอีก 3 ช่อง หลังประสบความสำเร็จ “มีเดีย ชาแนล” โกยรายได้แน่ 60 ล้านในสิ้นปี มั่นใจปีนี้ภาพรวมรายได้โตแน่ 10% ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
(ASTVผู้จัดการรายวัน 14 กันยายน 2552)
มีเดียฯหวั่นเจ็บตัวทุ่ม100ล.พุ่งเป้าวิก7สี
มีเดีย ออฟ มีเดียส์ พร้อมทุ่มงบร่วม 100 ล้านบาท เพิ่มรายการโทรทัศน์ 2 รายการ ละคร 2 เรื่อง และเคเบิลทีวีอีก 1 ช่อง หลังพบเคเบิลทีวี เริ่มโกยรายได้เข้ากระเป๋า สิ้นปีหวังโต 10% ไม่ต่ำกว่าปีก่อน
(ผู้จัดการรายวัน 19 กุมภาพันธ์ 2552)
มีเดียฯแหยงเศรษฐกิจเน้นของเดิมปี51ลุ้นช่องอื่น-ลุยร่วมทุนพันธมิตร
มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ชูนโยบายบริหารรายการทีวีเดิมให้มีศักยภาพ ลั่นไม่ขยายเกินตัวหวั่นพิษเศรษฐกิจเล่นงาน ปีนี้ขอเปิดแค่ 2 รายการใหม่ กระตุ้นผลประกอบการสิ้นปีโต 20% กวาด 780 ล้านบาท หลังครึ่งปีแรกพลาดเป้า ส่วนปีหน้าจ่อคิวผลิตรายการป้อนสถานีอื่น พร้อมดันบริษัทจากผู้ผลิตรายการสู่ผู้ดำเนินธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ครบวงจร รับเจรจาพันธมิตรขยายธุรกิจใหม่ 2 ราย
(ผู้จัดการรายวัน 17 กรกฎาคม 2550)
AIS จับมือ มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ขนรายการยอดนิยมมาให้ลูกค้าดูฟรี ! บนมือถือ
บริการ “มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ออนโมบาย” ให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถติดตามชมรายการยอดนิยมของมีเดียฯ ซึ่งออกอากาศทางฟรีทีวี และเคเบิ้ลทีวี ได้บนมือถือเอไอเอสฟรี! โดยไฮไลต์อยู่ที่รายการ “กฤษณ์ – มดดำ ON TV” ลูกค้าเอไอเอสที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเคเบิ้ลทีวี ก็สามารถรับชมรายการ
(แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส, บมจ. 28 พฤศจิกายน 2551)