เมเจอร์ กับโมเดลโฆษณาแบบฟรีทีวี
เมื่อโลเกชั่นไม่สามารถสะท้อนถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงของคนดูภาพยนตร์ กอปรกับไม่สามารถเก็บเกี่ยวรายได้จากโฆษณาอย่างเป็นกอบเป็นกำ เมเจอร์ฯ จึงเตรียมผุดโมเดลโฆษณารูปแบบใหม่ๆ คิดตามฟอร์มภาพยนตร์ ใหญ่ กลาง เล็ก เพื่อสร้างรายได้จากโฆษณามากขึ้น รวมถึงตอบโจทย์ลูกค้าได้ชัดเจนกว่าเดิม
(Positioning Magazine 13 กันยายน 2554)
HOUSE RCA โรงหนังอินดี้กับนักปั่นอินเทรนด์
เท่าที่นับดูแล้ว ห้างร้านในกรุงเทพฯ ที่จัดสรรพื้นที่ไว้ให้สำหรับคนปั่นจักรยานได้แวะพักนั้นมีเพียงไม่กี่แห่ง นอกจากเซ็นทรัลบางสาขา สยามพารากอน เค-วิลเลจ จามจุรีสแควร์ และอาคารอื้อจื่อเหลียงแล้ว ก็ยังมีโรงภาพยนตร์อินดี้อย่าง “เฮ้าส์ อาร์ซีเอ” ที่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการให้บริการที่จอดรถจักรยาน
(Positioning Magazine 10 สิงหาคม 2554)
โรงหนัง 4 มิติ Value Added ของเมเจอร์ฯ
หลังจากขยายโรงหนัง 3 มิติ เพื่อสร้างสีสันความแปลกใหม่ และขยายกลุ่มคนดู เมเจอร์ฯ รุกต่อด้วยโรงหนัง4มิติ หรือ 4DX ประเดิมโรงแรกในห้างสรรพสินค้าพารากอน ซีนีเพล็กซ์ ด้วยเงินลงทุน 50 ล้านบาท ใช้เทคโนโลยีฮอตจากซีเจ กรุ๊ป ประเทศเกาหลี
(Positioning Magazine 10 กรกฎาคม 2554)
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กับวิกฤตจาก Dynamic Pricing Strategy
ในความเป็นจริง ปัญหาของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป กับผู้บริโภคคนชอบหนัง เกิดขึ้นมานาน แต่มาถึงจุดแตกหักเมื่อมีการปรับราคาเพิ่มอีก 20 บาทต่อที่นั่ง ความอดทนของคนดูหนังก็ระเบิดออกมาแบบยั้งไม่อยู่ จนกลายเป็นวิกฤตที่เมเจอร์ต้องรีบแก้ไข
(Positioning Magazine 10 กรกฎาคม 2554)
เอสเอฟ...ฉบับ 3 D
ในฐานะอีกหนึ่ง Cinema Operator รายใหญ่ของเมืองไทย เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ เล็งเห็นถึงสัญญาณดีของหนัง 3D มานาน จนกระทั่งส่วนผสมทุกอย่างพร้อมลงตัว จุดระเบิดก็เกิดขึ้น
(Positioning Magazine กรกฎาคม 2553)
ค่ายหนังหน้าใหม่ Coming Soon
เทคโนโลยี 3มิติ กลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ค่ายหนังหน้าใหม่เดินเข้ามาอยู่ในสปอตไลต์ และหวังว่าจะสามารถสตาร์ทเข้าสู่ธุรกิจนี้เทียบเท่ากับค่ายใหญ่ที่อยู่ในวงการนี้มานับสิบปี ปลายปีนี้มี 2เรื่องที่วางโปรแกรมไปอยู่ในบ็อกซ์ออฟฟิศแล้วคือหนังของ “ทรู แฟนเทเซีย” ที่นำเสียงกรี๊ดที่ดังจากแฟนๆ ศิลปินAF มาต่อยอดผสมผสานระหว่างหนังและคอนเสิร์ต เดินตามแนวของ Michale Jackson’s This is it และค่ายโอป้า สตูดิโอ ที่ส่งแอนิเมชั่นดึงเด็ก ๆ ...สีสันของ3มิติในโรงหนังจึงกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ
(Positioning Magazine กรกฎาคม 2553)
“หนัง 3D” ได้เวลา Take off
จากผลวิจัยของ Pearl & Dean บริษัทด้าน Cinema Advertising พบว่า 34% ของกลุ่มตัวอย่างบอกว่าหนัง 3D เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ตื่นเต้นในการชมภาพยนตร์ 11% บอกว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อและปฏิวัติประสบการณ์ในการชมภาพยนตร์โดยสิ้นเชิง
(Positioning Magazine กรกฎาคม 2553)
ว๊าว...โฆษณา 3 มิติ
นอกเหนือจากหนัง 3D จะมาเขย่าจอแล้ว ธุรกิจสื่อในโรงภาพยนตร์พลอยได้ประโยชน์ไปด้วย จากแนวโน้มที่จะมีการผลิตหนังโฆษณาในรูปแบบ 3D โดยเฉพาะ
(Positioning Magazine กรกฎาคม 2553)
3D Show Now เปิดฉากเมเจอร์ 3 มิติ
ความสำเร็จของ “อวาตาร์” ในแบบฉบับ 3 มิติ ทำรายได้ถล่มทลายไปทั่วโลก ส่งผลให้ค่ายเมเจอร์ตัดสินใจลงทุนครั้งใหญ่ เพื่อก้าวสู่ยุค 3 มิติ
(Positioning Magazine กรกฎาคม 2553)
“สยามนิรมิต”อิงทิก้า-สสปน. เพิ่มกลุ่มไมซ์-ปรับรับอีเวนต์
สยามนิรมิต ขอฝากตัว ทิก้าและสสปน. ขยายฐานตลาดไมซ์ ปีหน้า ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้โตจากปีก่อนเท่าตัวเป็น 20% ของรายได้รวม ชูคอนเซปต์การแสดงตระการตาในราคาคุ้มค่า พร้อมปรับพื้นที่เอาท์ดอร์ รองรับตลาดจัดอีเว้นต์ในหน้าฝน ส่วนสถานการณ์ปลายปีนี้ ลูกค้าใช้บริการ 600 คนต่อวัน ลดจากปีก่อน 30% ระบุปีหน้าตลาดยังแข่งดุ
(Positioning Magazine 20 ธันวาคม 2552)