เหนื่อยหน่อยนะ "ณเดชน์"
แม้จะเป็นเมกะซุป’ตาร์แล้ว แต่งานพรีเซ็นเตอร์แต่ละชิ้นของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ก็ต้องใส่พลังยิ่งกว่าเดิม เพื่อให้เป็น ”ณเดชน์” ที่แตกต่างและเป็นที่จดจำ จากเดิมแค่แต่งหล่อ แอคชั่น แต่งตัวให้ต่าง ก็เพียงพอ แต่ตั้งแต่ต้นปี 2555 แฟนคลับ “ณเดชน์” จะสังเกตเห็นในรูปแบบหลากหลายกว่าเดิม
(Positioning Magazine 21 กันยายน 2555)
4+1 “อุ่นใจ” AIS อยากได้ ต้องจ่ายเพิ่ม
ที่เวที 4.1 ซูเปอร์สตาร์คอนเสิร์ต แม้เอไอเอสจะจ่ายเงินค่าเป็นสปอนเซอร์หลักที่ 10 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้ “ณเดชน์” มาร้องเพลง “อุ่นใจ” ที่แต่งขึ้นใหม่ในแผนรีแบรนด์บนเวทีครั้งนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่าหากร้อง “ต้องจ่ายเพิ่ม”
(Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555)
“หล่อ” มาก่อน “ละคร” ใส่ออร่า
หล่อแล้ว หากได้โอกาสเป็นพระเอกละครแล้ว ”ออร่า” ก็จะเจิดจรัส คำอธิบายนี้เหมาะสมสำหรับ ”ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่เพียงแค่ละครเรื่องที่ 2 เขาก็ได้เป็นพระเอกเต็มตัว ถือว่าเป็นนักแสดงที่มี ”ของ” หรือในวงการบันเทิงเรียกกันว่า ”มีองค์”
(Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555)
ณเดชน์ ไม่ใช่เหตุบังเอิญ
ความดังของ “ณเดชน์” ในระดับเมกะซุป'ตาร์เวลานี้ เอ ศุภชัยบอกว่า เป็นอุบัติเหตุแต่ไม่ใช่เหตุบังเอิญ และไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดได้บ่อย หรืออาจไม่เกิดขึ้นอีกในรอบอีกหลายปีข้างหน้า พูดง่ายๆ ไม่ใช่ใครที่จะทำได้อย่างณเดชน์
(Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555)
สถิติเกี่ยวกับณเดชน์
ถ้าพิมพ์ในกูเกิลคำว่า ”ณเดชน์ คูกิมิยะ” ได้ผลการค้นหาประมาณ 1,550,000 รายการ ถือว่าสูงกว่าดารารุ่นพี่อย่าง ”มาริโอ้ เมาเร่อ” ที่ค้นได้ประมาณ 852,000 รายการ เฟซบุ๊กเพจที่มีทั้งแฟนคลับตั้งขึ้น และบุคคลทั่วไปตั้งเอง ในชื่อหลากหลาย สะกดหลายมีไม่ต่ำกว่า 100 เพจในเฟซบุ๊ก
(Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555)
Attention Please! เมื่อ “ณเดชน์” กวาดงานพรีเซ็นเตอร์
ดาราที่ดังจนเป็นที่สนใจของคนทั้งประเทศได้ ถือเป็นโอกาสของแบรนด์ที่อยากใช้เป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่ดังระดับนี้ แบรนด์อาจคาดหวังไกลมากไม่ได้ เพราะในเมื่อใครๆ ก็ใช้ ”ณเดชน์” แล้วจะทำอย่างไรให้แบรนด์คุณเป็นที่จดจำ
(Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555)
ถอดรหัส “ณเดชน์ โมเดล” โปรดักต์แชมเปี้ยน
“หากมอง ”ณเดชน์” เสมือนโปรดักต์ ที่เรียนรู้ได้คือการวางแผนอย่างดี มีระบบ ขั้นตอน การนำเสนอเรื่องราวร มีการสื่อสาร ในหลากหลายแง่มุม ทุกอย่างเกิดจากกระบวนการวางกลยุทธ์สอดคลอ้องเหมาะสม ในแง่แบรนด์คือต้องคิดภาพใหญ่ และคิดต่อเนื่อง
(Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555)
มาสด้า เปิดสูตรใช้ “พรีเซ็นเตอร์” ใช้ “ณเดชน์” เติมความหรู
กรณีของมาสด้านั้น ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจากการเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์มาช่วยให้มาสด้า 2 แจ้งเกิดในตลาดรถยนต์เล็กระดับ “บีคาร์” จากการเลือกใช้ “เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ” และ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มาแล้วอย่างสัมฤทธิ์ผล วิธีคิดและกลยุทธ์การใช้พรีเซ็นเตอร์ของมาสด้า จึงเป็นกรณีศึกษาที่ต้องติดตาม
(Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555)
YAMAHA อยากบุกอีสาน ก็ต้อง “ณเดชน์”
ปรากฏว่าความเป็นเด็กต่างจังหวัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก “อีสาน” ถือเป็นข้อดีของณเดชน์ เพราะทำให้เขาเคยใช้มอเตอร์ไซค์เป็นประจำอยู่แล้ว และเป็นความบังเอิญว่าณเดชน์ก็ใช้ฟีโน่ ทำำให้ยามาฮ่ารู้สึกว่าการเลือก ณเดชน์ เป็นผลพลอยได้ที่มากกว่าแค่เป็นพรีเซ็นเตอร์ทั่วไป
(Positioning Magazine 24 กุมภาพันธ์ 2555)
“ณเดชน์” เมกะพรีเซ็นเตอร์ ไม่ฮอตจริงทำแบบนี้ไม่ได้
ไม่ใช่ละครเท่านั้น แต่สิ่งที่เติมดีกรีความดัง “ณเดชน์ฟีเวอร์” คือการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้ากว่า 23 แบรนด์ภายในปีเดียว จนกูรูการตลาดต้องออกโรงเตือน จะเกิดภาวะ “ใช้เยอะจนช้ำ จำสินค้าไม่ได้” แต่กลับกลายเป็นว่ายิ่งเติมกระแสความแรงได้อีกให้กับณเดชน์
(Positioning Magazine 24 กุมภาพันธ์ 2555)