เดี่ยว 9 Free Raider ตัน ชิงซีน โออิชิ
เดี่ยว 9 ปิดฉากไปแล้ว ท่ามกลางเสียงหัวเราะและเป็นอีกตำนานของ โน้ส อุดม แต้พานิช แต่งานนี้คนที่ไม่ขำด้วยเห็นจะเป็น ชาเขียวโออิชิ ในฐานะสปอนเซอร์หลักต้องเจอกับคู่แข่ง ตัน ภาสกรนที บนเวทีเดี่ยว 9 ในฐานะเพื่อนรักต่างวัยของโน้ส
(Positioning Magazine 13 กันยายน 2554)
"ตัน" กะ "โน้ส" เมื่อความสัมพันธ์ Can run business
ใครดังกว่าใคร ระหว่าง ตัน - ตัน ภาสกรนที กับ โน้ส – อุดม แต้พานิช คงตอบไม่ได้แน่ชัด เพราะโลกนี้ไม่มีสเกลวัดความดังที่แน่นอนระหว่าง ตัน กับ โน้ส สองคนนี้ต่างคนต่างอยู่ ต่างก็มีทางของตัวเอง
(Positioning Magazine 10 กรกฎาคม 2554)
เดี่ยว 9 บทเรียนของโออิชิ
ความสัมพันธ์ระหว่าง ตัน และ โน้ส คู่หูต่างวัยที่มาบวกกัน จนสร้างปรากฏการณ์ "ดับเบิลแบรนด์" กำลังเป็นบทเรียนให้กับ "โออิชิ" ในฐานะสปอนเซอร์ให้กับเดี่ยว 9
(Positioning Magazine 10 กรกฎาคม 2554)
เดี่ยว9 วันเดียว 100 ล้าน
วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา เกิดปรากฏการณ์คนต่อคิวที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ยาวกว่าที่เคย และเริ่มมายืนรอคิวตั้งแต่ตี 4 เว็บไซต์จองตั๋วล่ม ส่วนคอลเซ็นเตอร์ก็รับสายไม่ได้หยุด ทั้งหมดนี้เป็นเพราะการแสดงไลฟ์ทอล์ก "เดี่ยว 9" ของชายหนุ่มที่ชื่อว่า โน้ส-อุดม แต้พานิช
(Positioning Magazine 10 กรกฎาคม 2554)
“ตัน” กะ “โน้ส” Double Brand สร้าง Brand
ปรากฎการณ์ “ตันกะโน้ต “ ดูท่าจะกลายเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดของเครื่องดื่มรับร้อนของปีนี้เสียแล้ว จากที่ผู้ชมมีโอกาสได้เห็นโน้สหลายปีหนเพราะต้องไปพักตัวสร้างผลงาน แต่ถ้าคิดผ่านมุมมองนักการตลาดอย่างตัน การปล่อยศักยภาพที่สร้างประโยชน์ได้ให้อยู่นิ่งเป็นปีถึงหลายปี ไม่ใช่การลงทุนที่ดี
(Positioning Magazine 14 มีนาคม 2554)
โน้ส – ตัน เรื่องมันส์ๆ ของแบรนด์บิวท์แบรนด์
ปรากฏการณ์ “เดี่ยวกับตัน” ซึ่งกำหนดการแสดงในวันที่ 3-7 พฤศจิกายน 2553 ที่สกาลา ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นไปป์ไลน์ของกลยุทธ์ “แบรนด์สร้างแบรนด์” ที่วางไว้แล้วตั้งแต่ต้น เป็นกระแสที่จะทำให้แบรนด์ตันไม่จางหายไปหลังก้าวลงจากตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของโออิชิ กรุ๊ป โดยทิ้งระยะเพียง 2 เดือนเท่านั้น
(Positioning Magazine สิงหาคม 2553)
“โน้ส อุดม” คุณคือแบรนด์
ผู้ชายหน้าตาธรรมดา มีจมูกรูปชมพู่เป็นสัญลักษณ์ แสดงถึงลักษณะเฉพาะตัว ด้วยความเป็นตัวของตัวเอง และการสั่งสมประสบการณ์ตลอดระยะเวลา 10 ปี ทำให้สามารถนำสิ่งที่ถ่ายทอดสร้างมูลค่าเพิ่มในรูปแบบของ Stand up Comedy หรือ “เดี่ยวไมโครโฟน” สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ล่าสุดกับเดี่ยว 7 ถึง 44 รอบการแสดง ส่งผลให้ “โน้ส” อุดม แต้พานิช เรียกได้ว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลอีกคนหนึ่งของสังคมไทย ที่ไม่ว่าจะทำอะไร ก็ส่งผลให้เขาประสบความสำเร็จและเป็นที่น่าจับตามอง
(Positioning Magazine พฤศจิกายน 2551)