สเมอร์นอฟ เน้นประสบการณ์มากกว่าจำนวนแฟน
การทำตลาดตลอด 3 ปีของสเมอร์นอฟใช้ Social Network เป็นสื่อหลักในการสื่อสารกับผู้บริโภค ทั้งการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งการเปิดให้กลุ่มแฟนร่วมเสนอแนะไอเดียในกิจกรรมการตลาดของสเมอร์นอฟ ก่อนนำไอเดียเหล่านั้นมาสังเคราะห์จนกลายเป็นกิจกรรมที่ไม่เหมือนใคร และมาจากไอเดียของผู้บริโภคอย่างแท้จริง
(Positioning Magazine ตุลาคม 2553)
เปิดตำราดิอาจิโอ ฝ่าวิกฤต
การเลือกกลยุทธ์การตลาดต้องดูสถานการณ์ และสภาพตลาดของแต่ละภูมิภาคเป็นหลัก หากเป็นตลาดเกิดใหม่ที่แบรนด์เพิ่งเปิดตัว ต้องเน้นการสร้างสินค้าและแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักก่อน โดยมีข้อความหลักที่ใช้ในการสื่อสาร คือ The World’s Number One Deluxe Scotch Whisky
(Positioning Magazine สิงหาคม 2553)
คลื่นใต้น้ำดิอาจิโอ
ไม่ใช่แค่การตลาด หรือฝ่ายขาย ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญสำหรับดิอาจิโอ บริษัทจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกต่อไป
แต่บทบาททางด้านกิจกรรมเพื่อสังคม และการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานเอ็นจีโอต่างๆ กำลังส่งผลต่อความราบเรียบในการดำเนินงานขององค์กรที่มีสินค้าตกเป็นเป้าการโจมตีได้ง่ายมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อลดแรงกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
(Positioning Magazine มิถุนายน 2553)
คิดให้ต่าง...สร้างให้ฉีก
นับเป็นอีก 1 ในโกบอลแคมเปญที่ใช้ต่อเนื่องยาวนาน 10 ปี และใช้ใน 120 ประเทศ ด้วยการเข้าถึงConsumer Insight ทั้งเนื้อหาและรูปแบบการใช้สื่อ โดยให้น้ำหนักกับสื่อออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ
(Positioning Magazine ธันวาคม 2552)
เหล้านอกเดือด อัดเกมร้อนนอกจอ
เพอร์นอต ริคาร์ด เจ้าของแบรนด์ “ชีวาส” ชิงเปิดศึกช่วงโค้งสุดท้ายของปี ด้วย โกบอลแคมเปญใหม่ ที่เน้นสร้างทัศนคติ และยังเป็นการปฏิรูปการเลือกใช้สื่อ เลิกพึ่งสื่อทีวีหันมาใช้ New Media ขณะที่ “จอห์นนี่วอล์กเกอร์ แบล็กเลเบิ้ล” ที่มี ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ เป็นเจ้าของแบรนด์มาตลอด 12 ปี ยังคง Keep Walking และใส่ความเป็น Extreme ด้วย “ฟอร์มูล่าวัน”
(Positioning Magazine ตุลาคม 2552)
ไม่มีฮีโร่ฉายเดี่ยว
ปกติเคยทำหนังโฆษณาแบบเวิลด์ไวด์ ออนแอร์เหมือนกันทั่วโลก แต่หลังจากพบว่า “คนเอเชียยังไม่อินเท่าที่ควร” มาคราวนี้ “จอห์นนี่ วอล์คเกอร์” จึงต้องหันผลิตมาหนังโฆษณาเอาใจคนเอเชียโดยเฉพาะ และเป็นครั้งแรกที่ไม่มี “ฮีโร่ฉายเดี่ยว” ในหนังโฆษณาเหล้ายี่ห้อนี้
(Positioning Magazine ตุลาคม 2551)
นรุตม์ ฟู ไขว่คว้าทุกโอกาสในชีวิต
ในวัย 23 ปีของใครหลายคน หมายถึงการเริ่มต้นชีวิตการทำงาน แต่สำหรับ นรุตม์ ฟู หนุ่มลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ แล้ว เขาก้าวไกลถึงขั้นมีตำแหน่งเป็น Brand Manager-Red Label บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลแบรนด์สก๊อตช์ วิสกี้ ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 80% ในเซ็กเมนต์วิสกี้ระดับพรีเมียม
(Positioning Magazine เมษายน 2551)
ตัณหาของหุ่นยนต์
โฆษณาทางโทรทัศน์ของเหล้าจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ เรื่องนี้ฉายมานานหลายเดือนแล้ว ไม่อยากจะพูดถึง ข้ามไปเขียนเรื่องอื่นๆ มาแล้ว แต่ในที่สุด ก็ต้องวกกลับมาจนได้
(Positioning Magazine พฤศจิกายน 2550)
หุ่นยนต์แห่งแรงบันดาลใจ “แบล็ค เลเบิ้ล”
หุ่นยนต์อัจฉริยะ สีบรอนซ์เงิน ที่มีหน้าตา คำพูด และชีวิตจิตใจ ที่ไม่ต่างจากมนุษย์ ยกเว้นช่วงตัว ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เน้นเรื่องแรงบันดาลใจ ได้สร้างกระแสจดจำแบรนด์ให้กับจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล ไปยังกลุ่มผู้ชายรุ่นใหม่ ได้อีกระลอก
(Positioning Magazine กันยายน 2550)
Black Card บัตรเครดิตเพศชาย
เมื่อบัตร “เมโทร” ถูกเคทีซี เจ้าพ่อไลฟ์สไตล์ การ์ด จับจองไปแล้ว มาถึงคราวของยูโอบีได้ทวงจุดขายที่เชี่ยวชาญกับ Gender Card คืนมา โดยครั้งนี้เป็นบัตรที่เกิดจากไอเดียของจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล พร้อมกับให้คำจำกัดความว่า Thailand’s 1st Gentlemen Preferred Card จับกลุ่มผู้ชายแท้ๆ นับเป็นครั้งแรกในโลกที่วิสกี้ออกบัตรเครดิต แต่สำหรับแบรนด์อันดับ 1 ของดิอาจิโอฯ นี้แล้ว มันคือ CRM ที่เข้มข้นอีกขั้น และฉายภาพ Keep Walking ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น
(Positioning Magazine กันยายน 2550)