เอเซียซอฟท์ ขอเล่น “นอกเกม”
เวลาเปลี่ยน เกมธุรกิจเปลี่ยน ธุรกิจก็ต้องที่ Re-positioning นิยามตัวเองใหม่ เหมือนอย่างบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง AsiaSoft ที่ไม่ขอเป็นแค่บริษัทเกม แต่เป็นธุรกิจที่ "ให้บริการกับผู้ใช้ IT โดยผ่านทางอินเทอร์เน็ต" และก้าวแรกของการ Re-positioning นี้ก็อยู่ที่บริการใหม่ "KingSoft Internet Security" ที่เอเชียซอฟท์คุยว่าจะมาเป็น "Game Changer" ที่เปลี่ยนแปลงธุรกิจซอฟต์แวร์ป้องกันกำจัดไวรัสในไทยใหม่ทั้งหมด
(Positioning Magazine เมษายน 2553)
พลังเกมบนมือถือ
แม้ “เอเชียซอฟท์” จะมีคนเล่นเกมออนไลน์ “แอตแลนติกา” แค่ 3 แสนไอดี หรือประมาณ 3 แสนคน ซึ่งเทียบไม่ได้กับจำนวนลูกค้าวันทูคอล ที่มีถึง 27 ล้านคน แต่เพราะเพาเวอร์ของ “เกม” ที่กลายเป็น “ดิจิตอลมีเดีย” ที่เริ่มทรงพลัง ทำให้ “วันทูคอล” พร้อมเข้าหาเพื่อดึงฐานของ “เอเชียซอฟท์” ตามหลัก Cross Target เข้ามาเติมยอดลูกค้าให้วันทูคอล
(Positioning Magazine พฤศจิกายน 2552)
สวนสนุกบนจอ
ทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตมีอิทธิพลต่อชีวิตสังคมเมือง โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ตลอดจนกลุ่มวัยทีนที่นิยมคอมมูนิตี้ในโลกไซเบอร์ จนกลายเป็นตลาดใหม่ที่สินค้าจับตามอง ไม่เว้นแต่ Asiasoft ผู้ทำตลาดเกมออนไลน์เกาหลี “Raknarok” ด้วยการเปิดสวนสนุกออนไลน์ใหม่ Play Park เพื่อเป็นเครื่องมือการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าไซเบอร์เช่นกัน
(Positioning Magazine สิงหาคม 2549)