ทรูกระชับพื้นที่ด้วย HD
ยุคนี้ อะไรๆ ก็ต้อง 3 มิติ ทั้งทีวี โรงหนัง แม้แต่โฆษณาก็ต้อง 3 มิติกันแล้ว ทรูวิชั่นส์เองก็ไม่พลาดโอกาสสำคัญแบบนี้ ด้วยการเปิด 2 ช่องที่ถ่ายทอดด้วยระบบ HD หรือ High Definition ที่ให้ภาพคมชัดสมจริง ซึ่งศุภชัย เจียรวนนท์ ซีอีโอ ที่มาแถลงข่าวด้วยตัวเอง ซึ่งงานจัดขึ้นบริเวณชั้นล่างห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด ยืนยันว่า อรรถรสการชมไม่แพ้ 3 มิติแน่ๆ เพียงแต่จะให้ภาพที่เป็นมิติในแนวลึก และไม่ต้องสวมแว่นให้เกะกะ
(Positioning Magazine มิถุนายน 2553)
Local Content หัวใจดวงใหม่ของทรูวิชั่นส์
“ทรูวิชั่นส์” เป็นธุรกิจที่ขาย “Content” เป็นหลัก ปฏิเสธไม่ได้ว่าบริษัทจะเติบโตได้ต้องมี Content ที่เข้มข้นและโดนใจผู้บริโภค ซึ่งกลยุทธ์ด้านคอนเทนต์ในปี 2551 ของทรูวิชั่นส์ ได้รับการเปิดเผยโดย อรรถพล ณ บางช้าง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายรายการของบริษัท ทรูวิชั่นส์ บ่งบอกถึง Strategic Move ที่ชัดเจนของทรูวิชั่นส์ กับเป้าหมายขยายฐานการตลาดไปสู่ต่างจังหวัดหรือในระดับแมส หรือตลาดกลุ่มใหญ่ให้มากขึ้น จากเดิมทรูวิชั่นส์เจาะตลาดนิช หรือจับกลุ่มคนดูเฉพาะกลุ่ม
(Positioning Magazine กุมภาพันธ์ 2551)
อรรถพล ณ บางช้าง พ่อมด เอนเตอร์เทนเมนต์
ใช่...มันไม่น่าเชื่อ! คำอุทานที่กำลังสะท้อนให้เห็นถึงผลงานของนักบริหารคนนี้ “อรรถพล ณ บางช้าง” บิ๊กเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่เปรียบเหมือน “พ่อมด” คนหนึ่งในวงการบันเทิง ด้วยบทบาทสำคัญที่ใครต่อใครเรียกเขาว่า “นักซื้อรายการบันเทิงระดับโลก” ผู้อยู่เบื้องหลังหลายๆ ดิวธุรกิจระดับพันล้าน ไมว่าจะเป็นลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก การสร้าง AF Academy Fantasia และคอนเทนต์อีกมากมายบนจอทีวี
(Positioning Magazine พฤศจิกายน 2550)
“พรีเมียร์ลีก” ฟรีคิกสุดขอบฟ้าของทรู
ไม่ธรรมดา สำหรับ “ทรูวิชั่นส์” ที่ ยอมควักกระเป๋าเกือบ 2 พันล้านบาท คว้าลิขสิทธิ์ “พรีเมียร์ลีก” หลังจากต้องเชือดฉือนคู่ ESPN ผู้รับลิขสิทธิ์เดิมนานเกือบปี 9 เดือนกับฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก กำลังเป็นโอกาสใหม่ของกลุ่มทรูฯ กำลังเดินหน้าเพื่อให้ “พรีเมียร์ลีก” เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Convergence สมบูรณ์แบบ กำลังถูกพิสูจน์อีกครั้ง
(Positioning Magazine สิงหาคม 2550)
“AF ปีถัดไปจะมีหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะตอนนี้เรายังไม่ได้คิด”
หากพูดถึงยูบีซีเองแล้ว วิธีการดำเนินธุรกิจกับคอนเทนต์ทรงพลังอย่าง อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาสู่ปีที่ 3 นั้น มีพัฒนาการและการหวังผลที่แตกต่างกันเป็นลำดับ ในปีแรกนั้นนอกเหนือจากการคาดหวังให้ยอดสมาชิกยูบีซีเพิ่มขึ้น เราไม่ได้เห็นความสำเร็จจากการส่งไม้ต่อให้กับแกรมมี่ในการปั้นศิลปิน เราจะเรียกการตัดสินใจครั้งนั้นว่าล้มเหลว ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องเกินเลยเท่าใดนัก
(Positioning Magazine สิงหาคม 2549)
ปรากฏการณ์ AF3 จากตลาด Niche สู่ตลาด Mass
เป็นความจริงที่ว่า รายการเรียลลิตี้โชว์ที่ดังที่สุด และประสบความสำเร็จที่สุดในเมืองไทย คือ Academy Fantasia แม้จะเป็นความสำเร็จที่ไม่ได้เกิดจากมันสมองของคนไทย 100% แต่การซื้อลิขสิทธิ์รายการ La Academia เรียลลิตี้โชว์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดของเม็กซิโก และนำมาปรับใช้ให้ถูกรสคนไทย เป็นบทพิสูจน์ฝีมือของคนปั้นฝัน
(Positioning Magazine สิงหาคม 2549)
UBC : The Reality Trend Setter
หลังจากที่เราได้ประมวลเรื่องราวเพื่อนำเสนอสู่มือผู้อ่านในฉบับเดือนกันยายน 2547 เมื่อครั้งที่ UBC ได้สร้าง “Talk of the Town” สร้างคำฮิตติดปากอย่าง “นักล่าฝัน” เราเป็นสื่อฉบับแรกและฉบับเดียวที่ไล่สัมภาษณ์ ตั้งแต่ ผู้เข้าแข่งขัน ครูฝึก ฝ่ายผลิตคนทำงาน ฝ่ายการตลาด รวมไปถึงสปอนเซอร์ แถมด้วยการเจาะลึกด้วยเรื่องราวเบื้องหลัง เป็นที่เดียวที่ได้เข้าไปถ่ายทำในสถานที่จริง ทั้งบ้านที่พัก และคอนเสิร์ตของพวกเขา
(Positioning Magazine พฤษภาคม 2548)
กำหนดสูตรความดัง “REALITY TV”
เมื่อการนำเสนอความจริงแบบรายการ “Reality Show” ที่ไม่มีการเขียนบท หรือการกำหนดการกระทำของตัวละครไว้ล่วงหน้า ผู้ชมจึงกำหนดบทบาทของตัวละครแต่ละตัวตามมิติทางจิตวิทยา และประสบการณ์ที่ตัวเองมีให้เหมาะสมกับสิ่งที่ได้นำเสนอผ่านหน้าจอโทรทัศน์
(Positioning Magazine พฤษภาคม 2548)