โทรทรูมูฟ 300 บาท แถมดูฟรีทรูไลฟ์ฟรีวิวกว่า 35 ช่องฟรี
หากจะมีคำถามว่าทำไมจ่ายค่าโทรทรูมูฟเดือนละ 300 บาทแล้วยังได้ดูทรูไลฟ์ฟรีวิว ฟรีอีก 35 ช่อง หนึ่งในคำตอบนั้นน่าจะเป็นเรื่องความเป็น Convergence ของบริษัทภายใต้ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และอีกสิ่งหนึ่งคือวิสัยทัศน์ของเหล่าผู้บริหารที่มองไกลไปข้างหน้าถึงสังคมแห่งการให้ความรู้
(Positioning Magazine ตุลาคม 2550)
ยูบีซี เปิดศึกเคเบิลทีวีราคาถูก
“ธุรกิจเคเบิลทีวี” ได้เดินมาถึงจุดแข่งขันที่น่าจับตามองอีกครั้ง หลังจากผู้ประกอบการหลายรายดิ้นรนจนสามารถเข้ามาในตลาดนี้ได้ และในทันทีก็มีปฏิกิริยาโต้กลับจาก “ยักษ์ใหญ่ ทุนหนา” อย่างยูบีซี ที่ไม่อาจอยู่นิ่งได้เหมือนเดิมอีกต่อไป
(Positioning Magazine พฤษภาคม 2549)
ค่ายเพลงใหม่
หลังรายการ Academy Fantasia ปี 2 ปิดฉากลงไม่ทันข้ามอาทิตย์ “ยูบีซี” ตัดสินใจเปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเอง โดยร่วมทุนกับ บริษัท เอลิโคเนีย กรุ๊ป ซึ่งมี กิติกร เพ็ญโรจน์ อดีตผู้บริหารยูบีซี เป็นผู้ก่อตั้ง ในสัดส่วน 51:49 จัดตั้งบริษัท “ยูบีซี แฟนเทเชีย” ด้วยการนำผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 12 คน อัลบั้มให้นักล่าฝันเอง กำหนดเปิดตัวอัลบั้มแรกของ AF2 ระยะเวลาห่างจากขึ้นเวทีครั้งสุดท้ายแค่ครึ่งเดือน
(Positioning Magazine พฤศจิกายน 2548)
อะคาเดมีปีสอง เคเบิลทีวีอย่างเดียวไม่พอ
ในที่สุด 12 นักล่าฝันก็เดินเข้าบ้าน “UBC Academy Fantasia” เป็นปีที่ 2 ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยเงินลงทุน เกือบ 120 ล้านบาท นอกจากสมาชิกที่ผ่านการเลือกเฟ้น รูปร่างหน้าตา น้ำเสียง มาเป็นอย่างดีแล้ว ยังเพิ่มความน่าสนใจให้ผู้ชมด้วยระบบ Interactive
(Positioning Magazine สิงหาคม 2548)
เบื้องหลัง mai ยุคใหม่
“ตี๋ แม็ทชิ่ง” เป็นตัวอย่างของบริษัทจะทะเบียนที่เป็นเป้าหมายของ mai แม้จะเป็นธุรกิจของความเป็นอาร์ทิสต์สูง แต่สามารถเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น mai สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เข้ากับกติกาของตลาดหุ้นที่วางไว้
(Positioning Magazine กรกฎาคม 2548)
เพลงตามสายกับ UBC 20 ช่อง 20 แนว
ค่ำ 28 พฤษภา UBC ยักษ์เคเบิลทีวีรายเดียวในไทยเปิดตัว “ของแถม” ใหม่ให้ลูกค้า เป็นช่องเพลงสากล (ไม่มีภาพ) ถึง 20 ช่อง แบ่งตามแนวเพลง ในชื่อ DMX Music ตามชื่อต้นตำรับที่ยูบีซีซื้อลิขสิทธิ์มาจากสหรัฐอเมริกา
(Positioning Magazine มิถุนายน 2548)
อะคาเดมีปีสอง จะให้ดีต้องมีแฟนคลับ
หลังจากได้รับความนิยมถล่มทลายจากปี 1 ไปแล้ว เมื่อมาถึงปีที่สองของ “Academy Fantasia” เรียลลิตี้โชว์ชื่อดังของยูบีซีก็เตรียมงัดกลยุทธ์การตลาดใหม่มาใช้ โดยเน้นไปที่การสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมรายการ “Interactive TV”
(Positioning Magazine มิถุนายน 2548)