ศึกน้ำดำซ่าสุดขีด...โค้กทุ่มงบสิ้นปี 200 ล้าน เขย่าบัลลังก์เป๊ปซี่ สกัดอีสต์จากเสริมสุข
ต้องนับว่า สัปดาห์นี้เป็นช่วงเวลาแห่งสงครามน้ำดำ โดยโค้กนั้นใส่เกียร์เดินหน้าเปิดเกมการตลาดแบบเต็มพิกัด เริ่มจากจัดงานแถลงข่าวเปิดกลยุทธไตรมาสสุดท้าย “ที่สุดความซ่า” ในวันที่ 24 ตุลาคม ตัดหน้าเป๊ปซี่ - โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จัดแถลงข่าว ทิศทางธุรกิจเครื่องดื่มของเป๊ปซี่ โคล่า อิงค์ในประเทศไทย จัดในวันที่ 25 ตุลาคม ได้แค่วันเดียว
(Positioning Magazine 24 ตุลาคม 2555)
เป๊ปซี่ดึงพลังไมเคิล แจ็กสันอีกรอบ
เป๊ปซี่ได้ผลิต 1,000 ล้านกระป๋องที่เป็นรูป “ไมเคิล แจ็กสัน” กระจายไปทั่วโลกเปิดตัวและจำหน่ายก่อนที่จีน ตามด้วยสหรัฐอเมริกา และทั่วเอเชีย อเมริกาใต้ และยุโรปในปลายปี 2012 ในแคมเปญรีแบรนด์ Live for now
(Positioning Magazine 6 กรกฎาคม 2555)
3 สาวบล็อกเกอร์ของเป๊ปซี่
นับเป็นครั้งแรกของ “เป๊ปซี่” ที่ประกาศแต่งตั้งบล็อกเกอร์สาว 3 คนอย่างเป็นทางการ ให้เป็นคนเขียนข่าวทางดิจิตอล ในงานที่เป๊ปซี่เป็นสปอนเซอร์หลักๆ ซึ่งเป๊ปซี่บอกว่าเป็นการสนับสนุนผู้หญิงในแวดวงดิจิตอล ซึ่งงานนี้พวกเธอจะมีโอกาสเข้าถึงข้อมูลต่างๆ เพื่อนำมารายงานต่อ
(Positioning Magazine 22 มีนาคม 2555)
PEPSI เดินหน้าหน้าหาพันธมิตรใหม่
เป๊ปซี่ยืนยันเดินหน้าตลาดน้ำดำในไทยต่อไป ด้วยการหาผู้บรรจุขวด และจัดจำหน่ายรายใหม่ มั่นใจผู้บริโภคยังนิยมแบรนด์เป๊ปซี่อย่างเหนียวแน่น
(Positioning Magazine 9 กันยายน 2554)
ช้างกิน “PEPSI”
ไทยเบฟฯ Takeover เป๊ปซี่-เสริมสุข ตั้งราคาซื้อหุ้นละ 58 บาท คิดเป็นเงินกว่า 6 พันล้านบาท เพื่อเสริมจุดแข็งในตลาดเครื่องดื่มโดยเฉพาะตลาดตู้แช่
(Positioning Magazine 9 กันยายน 2554)
9 เดือน 9 ปิดตำนานPepsi – เสริมสุข
ความขัดแย้งและปัญหาที่หาทางออกไม่ได้ของเป๊ปซี่ และบริษัทเสริมสุข จะสิ้นสุดลงในวันที่ 9 กันยายนนี้ หลังจากที่กลุ่มเป๊ปซี่ยื่นข้อเสนอที่มีการปรับจนเป็นที่ยอมรับกันทั้ง 2 ฝ่าย
(Positioning Magazine 26 สิงหาคม 2554)
เขาและเธอ ผู้อยู่หลังเขา (ชนไก่)
จากโพสิชันนิ่งของเป๊ปซี่ระดับโกลบอล ที่ตั้งใจสื่อสารการตลาดผ่านไลฟ์สไตล์ โดยเลือกมิวสิกมาร์เก็ตติ้งเป็นกลยุทธ์หลักของการทำตลาด และสื่อสารมาถึงผู้บริโภคคนไทยด้วยคีย์เมสเสจ “ดนตรีเต็มที่ไปด้วยกัน” ทำให้ปีที่แล้วเป๊ปซี่เลือกสนับสนุนคอนเสิร์ตกลางแจ้ง มันใหญ่มาก และได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งในแง่ภาพลักษณ์ของแบรนด์ รวมทั้งได้ยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากโปรโมชั่นจัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงกับคอนเสิร์ต ในปีนี้ เป๊ปซี่ จึงเป็นสปอนเซอร์รายการคนเสิร์ต มันไก่มาก ที่สร้างสรรค์โดย “เกเร” บริษัทของ ยุทธนา บุญอ้อม หรือ ป๋าเต็ด เจ้าพ่อเด็กแนว ผู้จัดคอนเสิร์ต “มันใหญ่มาก” อีกครั้งในชื่อ “มันไก่มาก” เลือกเอาพื้นที่ฝึกนักเรียนรักษาดินแดน เขาชนไก่ เป็นสถานที่จัดงาน
(Positioning Magazine 10 กรกฎาคม 2554)
เลย์ปรุงสูตรการตลาด ดึงลูกค้าสร้าง Co-Creation ภาค 2
ส่วนแบ่งตลาดกว่า 70% ของมูลค่าตลาดสแนคมันฝรั่งกว่า 10,000 ล้านบาท และเติบโตอีกปีละไม่ต่ำกว่า 5% คือตำแหน่งและเม็ดเงินที่ "เลย์" ต้องรักษาและเก็บเพิ่มให้ได้ ด้วยอาวุธไอเดีย ที่ "เลย์" ขนมาเต็มที่ ที่ออกสตาร์ทไปแล้ว คือการประกาศเปลี่ยน Positioning และ Tagline จาก "ความอร่อยเพลินเกินห้ามใจ" มาเป็น "ความสุขเล็กๆ ที่แบ่งกันได้" โดยออฟไลน์อัดทีวีซีทำหน้าที่สร้างการรับรู้และจดจำ ส่วนดิจิทัลกำลังเสริมแรงจนเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เพราะจุดนี้เป็นพลังทำให้เกิด Brand Engagement
(Positioning Magazine 10 มิถุนายน 2554)
แบรนด์ไหนที่ถูก Like มากที่สุด
การใช้เฟซบุ้คเป็นอาวุธในการสื่อสารกับลูกค้า ทำให้เฟซบุ้คของ “ตัน” เป็นสื่อที่ถูกนำมาใช้งาน มีกิจกรรม ทั้งอัพเดทข้อมูล คัดเลือกผู้ที่มาทำงานที่ต้องส่งคลิปมาให้ตัดสิน ทำให้เฟซบุ้คของตันติดอันดับสูงสุด ที่มาพร้อมกับกระแส คือ เฟซบุ้ค ของกีตาร์จิ๋ว อูคูเลเล่
(Positioning Magazine 8 เมษายน 2554)
บทเพลงฤดูร้อน “เป๊ปซี่-โค้ก” เล่นคนละคีย์
Music Marketing บทเพลงรับลมร้อนของค่ายน้ำดำหลัก 2 ค่าย ก็เริ่มต้นบรรเลงอีกครั้ง เหมือนกับทุกๆ ปีที่ผ่านมา และช่วงหน้าร้อนนี้คือการวัดพละกำลังของแบรนด์ด้วยว่าแข็งแรงมากน้อยแค่ไหนในสายตาผู้บริโภค พวกเขาจะยังคงซื้อหาเช่นเดิมหรือไม่ และกลยุทธ์การตลาดหน้าร้อนนี้ ค่ายไหนโดนผู้บริโภคมากที่สุด
(Positioning Magazine 14 มีนาคม 2554)