'อาร์สยาม' ปั้นช่องใหม่ รองรับเป้าหมายอายุ 40 ปีอัพ
หลังจากค่ายเพลงอาร์สยามประสบความสำเร็จจากทำตลาดแบบ 360 องศาจนสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทตามเป้าที่วางไว้ 640 ล้านบาทอย่างแน่นอน เห็นจากครึ่งปีแรกยอดรายได้สูงเกิดกว่าเป้า 11% แล้วปีนี้จึงเกิดแนวคิดที่จะขยายช่องทางใหม่อีกช่อง คือ เปิดช่องสำหรับกลุ่มเป้าหมายอายุ 40 ปีขึ้นไป เพื่อระบายคอนเทนต์ที่มีอยู่มากจนไม่สามารถลงช่อง “สบายดี ทีวี” ได้
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 10 สิงหาคม 2554)
Big Move ธุรกิจบันเทิง-เพลงปี 53
ธุรกิจบันเทิง-มิวสิกในปีนี้ จัดเป็นปีที่มีการปรับตัวครั้งใหญ่อีกครั้ง หากเอ็กซเรย์ผ่านการขับเคลื่อนธุรกิจ 2 ค่ายใหญ่ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ VS อาร์เอสฯ” แล้ว ยิ่งเห็นภาพความสะท้อนที่เด่นชัดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อต้องมาเจอมรสุมลูกใหญ่อย่าง วิกฤตการเมือง-ม็อบ เสื้อแดง
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 7 มกราคม 2554)
อีก 2 ปี ซีดีเพลงสูญพันธุ์? ฟันธง CD Collection มาแรง
ธุรกิจซีดีเพลงในปัจจุบันของบริษัทมีสัดส่วนรายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตคาดว่าคงเหลือไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ และซีดีเพลงก็จะขายเป็นนิชโปรดักส์ (Niche Products) เป็นเพียงซีดี คอลเลกชั่น (CD Collection) สำหรับคอเพลงที่ชอบสะสมแผ่นเท่านั้น
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 17 ตุลาคม 2553)
‘แอ๊ดด้า’ จับ ‘อาร์เอส’ ตรึงตลาดวัยรุ่นภูธร
แอ๊ดด้ารุกเข้มตลอดรองเท้าแตะ ลุยโครงการ “ADDA Design Contest” ครั้งที่ 4 เฟ้นหาดีไซน์โดนใจและตอกย้ำภาพแบรนด์วัยรุ่น คว้า “อาร์เอส” เสริมเขี้ยวช่วยเป็นสื่อออนไลน์โปรโมตแบรนด์และจัดกิจกรรมจับวัยรุ่นภูธร พร้อมผูกปิ่นโต ททท. เสริมแกร่งแบรนด์อิมเมจภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไปเที่ยวด้วยกันมั้ย...กับแอ๊ดด้า”
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 2 ตุลาคม 2553)
“ ดูโอ มาเก็ตติ้ง” พลิกวิกฤต อาร์เอส ดิจิตอล มิวสิก รุกตลาดตจว.
พลิกกลยุทธ์หนีม็อบแดงป่วนเมืองในไตรมาส 2 ของปีนี้ กลุ่มธุรกิจ“ อาร์เอส ดิจิตอล โมบาย” เดินเกมการตลาดตามรอย ค่ายยักษ์ โอเปอร์เรเตอร์ มือถือ“เอไอเอส โมเดล”ใช้แมส มีเดีย สร้างการรับรู้แบรนด์ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย อีเว้นต์ มาเก็ตติ้ง ตามด้วยการสร้างและรักษาฐานลูกค้าด้วยกลยุทธ์ซีอาร์เอ็ม
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 2 สิงหาคม 2553)
อาร์เอส ประกาศก้อง “กลับมาแล้ว”Fully Digital Music คืนภาพเจ้าธุรกิจเพลง
ภาพของอาร์เอสในรอบปีที่ผ่านมา อาจทำให้หลายคนคิดว่า อดีตค่ายเพลงวัยรุ่นแห่งนี้กำลังจะพาองค์กรเดินหนีจากธุรกิจเสียงเพลง แนวนโยบายธุรกิจที่ตั้งไว้เป็น Entertainment & Sport Content Provider นำธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาแชร์สัดส่วนรายได้จากธุรกิจเพลงให้เล็กลง ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการฟังเพลงของกลุ่มวัยรุ่นจากสื่ออนาล็อก เทปเพลง ซีดี มาสู่โลกดิจิตอล ยิ่งทำให้อาร์เอส มีรายได้จากธุรกิจเพลงลดลงไปอีก แต่เมื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด กลับมั่นใจว่า แม้อาร์เอสจะเปลี่ยนบทบาทของธุรกิจไปบ้าง แต่ธุรกิจเพลงก็จะยังเป็นแกนหลักเหมือนเช่นเดิม
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 18 มกราคม 2553)
เคล็ดลับสร้างความรวย 10 นักการตลาดมือทอง !
นักการตลาด มีบทบาทสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจขึ้นชั้นรุ่งหรือเจ๊ง หลากหลายยุทธวิธีจึงถูกงัดมาใช้เพื่อเอาชนะคู่แข่งขัน ในรอบปี52 หรือปีวัวดุเราต้องเผชิญทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมืองที่มีภาวะรุนแรงต่อเนื่อง
ขณะที่ 10 นักการตลาดมือทอง ทั้งธุรกิจอสังหาฯ ธุรกิจรถยนต์ ธุรกิจไอที มีเดีย คอนซูมเมอร์ และ ด้านการศึกษา เขาใช้กลยุทธ์ใดบ้างจึงสามารถฝันฝ่าและทำให้บริษัทเติบโตได้ท่ามกลางวิกฤตรอบด้าน ที่สำคัญกลยุทธ์นี้ยังนำมาใช้ได้อย่างดีในปี 2553
(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 5 มกราคม 2553)
เปิดแผนรุก 2 ค่ายบันเทิงไทย แกรมมี่-อาร์เอส กับเป้าหมายที่ต่างกัน
* จากคู่แข่งอมตะของวงการบันเทิงเมืองไทย แกรมมี่-อาร์เอส สู่เส้นทางต่างคนต่างไป
* อาร์เอส จองพื้นที่คอนเทนต์บันเทิง จากเพลงถึงกีฬา สร้างความยิ่งใหญ่ในเมืองไทย
* แกรมมี่ประกาศอาสานำทัพบันเทิงไทย โค่น K-Pop ครองตลาดเอเชีย
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 26 ตุลาคม 2552)