'อาร์สยาม' ปั้นช่องใหม่ รองรับเป้าหมายอายุ 40 ปีอัพ
หลังจากค่ายเพลงอาร์สยามประสบความสำเร็จจากทำตลาดแบบ 360 องศาจนสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทตามเป้าที่วางไว้ 640 ล้านบาทอย่างแน่นอน เห็นจากครึ่งปีแรกยอดรายได้สูงเกิดกว่าเป้า 11% แล้วปีนี้จึงเกิดแนวคิดที่จะขยายช่องทางใหม่อีกช่อง คือ เปิดช่องสำหรับกลุ่มเป้าหมายอายุ 40 ปีขึ้นไป เพื่อระบายคอนเทนต์ที่มีอยู่มากจนไม่สามารถลงช่อง “สบายดี ทีวี” ได้
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 10 สิงหาคม 2554)
การตลาด360 องศา ค่ายอาร์สยาม สูตรสร้างรายได้เบอร์1ลูกทุ่งร่วมสมัย
ค่าย“อาร์สยาม” เครืออาร์เอส กับ กลยุทธ์ “วันสต๊อป เซอร์วิส มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง” (One Stop Service Music Marketing) ที่สามารถตอบโจทย์การตลาดทั้งเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและมัดใจฐานคนฟังเก่าให้แน่นแฟ้นพร้อมขยายฐานคนฟังสู่กลุ่มใหม่ด้วยแนวเพลงลูกทุ่งร่วมสมัยแห่งยุค
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 6 เมษายน 2554)
Big Move ธุรกิจบันเทิง-เพลงปี 53
ธุรกิจบันเทิง-มิวสิกในปีนี้ จัดเป็นปีที่มีการปรับตัวครั้งใหญ่อีกครั้ง หากเอ็กซเรย์ผ่านการขับเคลื่อนธุรกิจ 2 ค่ายใหญ่ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ VS อาร์เอสฯ” แล้ว ยิ่งเห็นภาพความสะท้อนที่เด่นชัดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อต้องมาเจอมรสุมลูกใหญ่อย่าง วิกฤตการเมือง-ม็อบ เสื้อแดง
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 7 มกราคม 2554)
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ลุยตลาดMP3 รักษาฐานธุรกิจเพลง-ดื้นหนีซีดีเถื่อน
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ปรับตัวสู้ตลาดเพลงผีซีดีเถื่อนรับยุคดิจิตอล มิวสิก ทำโปรดักส์เพลงแบบ MP3 เน้นคุณภาพใกล้เคียงซีดี และดีวีดี คาราโอเกะ เต็มรูปแบบ เสริมไลน์สินค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย จับมือเซเว่นอีเลฟเว่นและร้านอิมเมจิ้น วางตลาดทั่วประเทศ
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 24 ธันวาคม 2553)
ธุรกิจทีวีดาวเทียมเติบโตเกินคาด GMMชดเชยธุรกิจหลักที่ยังคงลดลง
ค่าย BSEC Research วิเคราะห์ ธุรกิจของเครือจีเอ็มเอ็ม โดยเฉพาะธุรกิจ Media ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและรายการโทรทัศน์ เช่นละคร ซิทคอมนอกจากนั้นยังมีการรับรู้รายได้จากงาน WorldExpo ที่เซี่ยงไฮ้ ทำให้มีรายได้จากธุรกิจ Media 873 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 36% เปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 15 ธันวาคม 2553)
อีก 2 ปี ซีดีเพลงสูญพันธุ์? ฟันธง CD Collection มาแรง
ธุรกิจซีดีเพลงในปัจจุบันของบริษัทมีสัดส่วนรายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตคาดว่าคงเหลือไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ และซีดีเพลงก็จะขายเป็นนิชโปรดักส์ (Niche Products) เป็นเพียงซีดี คอลเลกชั่น (CD Collection) สำหรับคอเพลงที่ชอบสะสมแผ่นเท่านั้น
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 17 ตุลาคม 2553)
แกรมมี่ควงเป็ปซี่ทำEvent Marketing จัด“บิกเมาน์เทน มิวสิก เฟสติวัล”ส่งท้ายปี 53
ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท ผุดเทศกาลดนตรี “บิกเมาน์เทน มิวสิก เฟสติวัล” เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ภายใต้สโลแกน “มัน ใหญ่ มากก” ก่อนยกระดับสู่การจัดงานเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติ ด้านโบนันซ่า เขาใหญ่ เตรียมสถานที่และเพิ่มจำนวนห้องพัก รองรับกองทัพนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมาร่วมงานกว่า 35,000 คน
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 25 กันยายน 2553)
'จินตการดนตรี' ดีไซน์การลงทุนเฉพาะบุคคล
กว่า 30 ปีที่ “โรงเรียนจินตการดนตรี” ก่อตั้งขึ้น ซึ่งเป็นธุรกิจโรงเรียนสอนดนตรีของตระกูล “จิราธิวัฒน์” หรือในนามกลุ่ม “เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป” ความน่าสนใจของโรงเรียนดนตรีแห่งนี้มีหลายแง่มุมที่ “ผู้จัดการ 360 องศา รายสัปดาห์” หยิบมานำเสนอ
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 10 กันยายน 2553)
Integrated Marketing เจาะตลาดเพลงเอกซ์โปลิงค์จากเทรดแฟร์สู่มิวสิค บิสิเนส
จับโมเดลธุรกิจของค่ายกลุ่มเทรดแฟร์ อีเว้นต์อย่าง “เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค”ในฐานะค่ายเพลงน้องใหม่ภายใต้แบรนด์”อีจีเอ็น มิวสิค”ว่าจะตอบโจทย์ความสำเร็จในตลาดเพลง ซึ่งถือว่าเป็นตลาดปราบเซียนที่ “เกิดง่าย อยู่ยาก”หรือไม่ กับ กลยุทธ์ผสมผสานเชื่อมโยงทั้ง มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง อีเว้นต์ มาร์เก็ตติ้ง และมีเดีย มาร์เก็ตติ้งแบบครบเครื่อง หวังตอบโจทย์ สร้างซีอาร์เอ็มให้กับลูกค้า สปอนเซอร์ และฐานคนฟังจากธุรกิจโชว์บิช
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 9 กันยายน 2553)
“ ดูโอ มาเก็ตติ้ง” พลิกวิกฤต อาร์เอส ดิจิตอล มิวสิก รุกตลาดตจว.
พลิกกลยุทธ์หนีม็อบแดงป่วนเมืองในไตรมาส 2 ของปีนี้ กลุ่มธุรกิจ“ อาร์เอส ดิจิตอล โมบาย” เดินเกมการตลาดตามรอย ค่ายยักษ์ โอเปอร์เรเตอร์ มือถือ“เอไอเอส โมเดล”ใช้แมส มีเดีย สร้างการรับรู้แบรนด์ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย อีเว้นต์ มาเก็ตติ้ง ตามด้วยการสร้างและรักษาฐานลูกค้าด้วยกลยุทธ์ซีอาร์เอ็ม
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 2 สิงหาคม 2553)