เปิดพอร์ต 500 ล้าน แบรนด์ “เรยา”
หากวิเคราะห์ถึงการสื่อสารที่เป็นกระแสของสังคม หรือ Talk of the Town ของละครดอกส้มสีทอง จะพบว่ากระแสเกิดขึ้น ทั้ง Mass Media และ Social Media สลับกันไปมา ก่อนหลังแล้วแต่กรณี
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 12 พฤษภาคม 2554)
Branded Content ภาคต่อ “เรียลิตี้”
ในแง่รูปแบบรายการ ไม่ได้ปรับเปลี่ยนไปจากเดิม แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมผ่านรูปแบบการแข่งขันเกม และการประกวด ขณะที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมด้วยการส่งเอสเอ็มเอส โหวตหาผู้ชนะเลิศ แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป คือ การที่บรรดาเจ้าของสินค้าพัฒนาตัวเองไปสู่ความเป็นเจ้าของรายการทีวี
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 6 เมษายน 2554)
โฆษษณาช่อง 3 แน่นรับปีกระต่ายเตรียมปรับผังรายการเช้าเพิ่มสีสัน
ประเดิมเฮงตั้งแต่ต้นปี สำหรับช่อง 3 โดเฉพาะโฆษณาสำหรับเวลา 4 ทุ่ม - เที่ยงคืน ล่าสุดได้ยืนยันจากบอสบริหารว่าได้รับการจองจากบรรทัพสินค้าต่างๆเต็มหมดแล้วในช่วง6 เดือน ปีนี้ปรับขึ้นเวลาโฆษณาเรื่องเล่าเช้านี้ จาก 1.7 แสน เป็น 2 แสนบาทต่อนาที พร้อมปรับผังรายการ เตรียมเพิ่มสีสันข่าว 05.45-6.00 น. เติ่มมวาไรตี้ข่าว สุขภาพ เด็ก การศึกษา และบันเทิง
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 16 มกราคม 2554)
รัฐหนุนละครไทยบุกตลาดจีน เผย 3 ดาราหนุ่มขวัญใจชาวมังกร
รัฐ'ดันละครโทรทัศน์ไทยบุกตลาดจีนหวังสร้างมูลค่าเพิ่มด้าน ‘การท่องเที่ยว-สินค้า-อาหาร-ความบันเทิง-อุตสาหกรรมละครโทรทัศน์ไทย’ เผย 3 อันดับดาราหนุ่มไทยยอดนิยมและเหตุผล ‘ติ้ก-เคน-อั้ม’แรง! ด้านนักแสดงชื่อดังหวั่น ละครโทรทัศน์ไทยเนื้อหาล่อแหลม ขาดการอธิบาย ‘แก้ปัญหาด้วยความรุนแรง-เพศที่3-ริษยา-ตบตี’ ทำประเทศไทยเสื่อม
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 16 ธันวาคม 2553)
สงคราม 3 มิติ ครีเอตแวลู อัปเกรดไลฟ์สไตล์
สมรภูมิรบ 3 มิติ เพิ่งเริ่มเปิดฉาก เพราะเทคโนโลยี 3 มิติยังไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่ในท้องตลาด โดยรูปแบบของทีวี 3 มิติ สามารถจำแนกออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ ประกอบด้วย Active Shutter Glass และ Passive Polarized 3D Glass
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 2 ตุลาคม 2553)
"ปังปอนด์ จอมป่วน" เจาะตลาดฟรีทีวี2 ทศวรรษ ความสำเร็จการ์ตูนไทย
ค่าย วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ผู้ผลิตแอนิเมชั่นซีรี่ส์ชั้นนำของไทย จับมือ ซิป้า , ช่อง 3, บันลือบุ๊คส์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และเซเว่น อีเลฟเว่น ฉลองครบรอบ 20 ปี การ์ตูนดัง “ปังปอนด์” ส่งแอนิเมชั่นซีรี่ส์เรื่องล่าสุด “ปังปอนด์ จอมป่วน” เจาะฐานคนดูการ์ตูนดังที่มีอยู่ 10 ล้านคน ชูจุดขายสร้างสรรค์จากลายเส้นต้นฉบับ ที่ปรึกษาในการกำกับแอนิเมชั่นครั้งแรกของ “ต่าย ขายหัวเราะ” ออนแอร์ทางช่อง 3 ทุกวันอาทิตย์
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 9 กันยายน 2553)
"ทีวียุค 1,000 ช่อง"
* เมื่อเทคโนโลยีทลายกำแพงข้อจำกัดคลื่นความถี่ทีวีเพิ่มจาก 7 สู่ 1,000 ช่อง
* เกิดคำถามว่า นี่คือการเปิดโลกทัศน์ หรือสร้างนานาวิกฤตให้กับสังคมกันแน่
* "ป้าเช็ง-ปูแดง" ปฐมบทเรียนแห่งภัยคุกคาม ที่ยังไม่มีหนทางป้องกัน
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 15 กุมภาพันธ์ 2553)
ทีวีแกรมมี่ วางหมากฝ่าวิกฤตเรตติ้งดี – กลุ่มเป้าหมายชัด มัดใจลูกค้า
จีเอ็มเอ็ม ทีวี ฝ่าคลื่นวิกฤตทางธุรกิจมาได้แบบสะบักสบอม ช่วง 6 เดือนแรกของปี ทำรายได้ลดลงกว่าช่วงเดียวกันของปี 2551 ถึงกว่า 20% แต่เมื่อผ่านมาถึงครึ่งหลังของปี อุตสาหกรรมโฆษณาเริ่มพลิกฟื้นตัว โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ที่กลับมามีการเดินหน้าในแนวบวกต่อเนื่องหลายเดือน ทำให้จีเอ็มเอ็มทีวี หันมาเดินหน้าได้บ้าง แต่จบปี 2552 ก็ยังต้องแบกรับภาวะรายได้ถดถอยลงจากปี 2551 ถึงกว่า 10%
(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 8 มกราคม 2553)
โบรกฯเชื่อหุ้นBECไม่น่ามีปัญหา แม้ต้องจ่ายค่าสัญญาสัมปทานเพิ่ม
โบรกฯมอง BEC แค่ระคายผิวเล็กน้อยหากโดน MCOT ปรับราคาสัมปทาน กระเทือนราคาเป้าหมายแค่ 30 สตางค์ แต่ยังคงแนะนำ ซื้อ เหตุพื้นฐานแข็งแกร่ง มีเงินสดสุทธิสูง ปันผลสม่ำเสมอ ขณะที่ MCOT ก็มีความเสี่ยงอยู่ที่ กสทช. ชุดใหม่ และ พ.ร.บ. จัดสรรองค์กรคลื่นความถี่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นและมีผลบังคับใช้ในปีหน้า อาจทำให้ต้องมีภาระในการนำส่งเงินค่าสัมปทานเพิ่ม
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 6 กรกฎาคม 2552)
สมรภูมิทีวีดาวเทียมเดือด"ทักษิณ"ผุด DTV ท้าชน ASTV !!
* สงครามการต่อสู้รอบใหม่ทั้งในเชิงธุรกิจ-การเมืองกำลังเกิดขึ้น
* เมื่อ ทักษิณ ประกาศตั้ง DTV ท้าชน ASTV โดยตรง!
* ทุน-เทคโนโลยี่-คน- เนื้อหา ถูกจัดสรรอย่างเป็นระบบ
* พร้อมดึงแนวร่วมคนดังจากช่อง 3-5-7-9-NBT-PTV ร่วมสถานีข่าวบนโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมจานเหลือง
* ขณะที่ ASTV วางแผนบุกในทุกมิติเพื่อรักษาฐานเดิมและเพิ่มผู้ชมรายใหม่
* ส่วนทีวีดาวเทียมช่องอื่น ๆต่างปรับกลยุทธ์สู้สงครามข่าวสารทุกด้าน....
(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 5 มกราคม 2552)