สกัดนินเทนโด โซนี่ลดราคาเพลย์สเตชั่น
วงการเครื่องเล่นวิดีโอเกมของโลกเคยเป็นตลาดของนินเทนโดและโซนี่มานานหลายปี จึงไม่แปลกใจที่การแข่งขันระหว่างนินเทนโดกับโซนี่จึงเป็นไปอย่างดุเดือด โดยเฉพาะล่าสุดนี้โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ อเมริกา ตัดสินใจตัดราคาเครื่องเล่นเพลย์สเตชั่น ลงมาถึง 24% ก่อนที่นินเทนโดจะเปิดตัวเครื่องเล่นพกพาใหม่ นิว 3DS เพียง 1 เดือน
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 8 มีนาคม 2554)
ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม-เจาะเกมเมอร์วัยทีนทรู ดิจิตอลพลัส ผนึกแบรนด์โก๋แก่
ขยายฐานตลาดผู้เล่นเกมออนไลน์ในเครือทั้ง Special Force, FIFA Online, Kartrider, Hip Street และ Revo ประเดิมด้วยโฉมใหม่ของ www.gg.in.th ที่เปลี่ยนรูปแบบเอาใจเทรนด์สังคมออนไลน์ พร้อมตอกย้ำความแตกต่างอย่างมีระดับปั้นการแข่งขันเกมออนไลน์ให้เป็น E Sports เทียบเท่าระดับโลก
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 8 มีนาคม 2554)
โอกาส = อนาคต เกมออนไลน์ไทย
ในบรรดาเกมทั้งหมด เกมออนไลน์นับเป็นเกมที่มีมูลค่าและอัตราการเติบโตสูงที่สุด โดยปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท และมีการเติบโตเฉลี่ย 10-15% ขณะที่จำนวนผู้เล่นในตลาดมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่แทบไม่น่าเชื่อว่า มูลค่าอุตสาหกรรมเกมเกือบ 3,000 ล้านบาท กลับมีผลิตผลที่มาจากคนไทยอยู่ไม่ถึง 5%
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 8 มีนาคม 2554)
การตลาดผ่านเกมออนไลน์
วิดีโอเกมในสมัยใหม่ไม่ใช่เพียงแค่ความสนุกอย่างเดียวแบบเดิมๆ อีกแล้ว หากแต่ได้มีการขยายผลออกมาเป็นเครื่องมือการตลาด เพื่อประโยชน์ต่อธุรกิจ แปลงแบรนด์เป็นเกม หรือ Game-Based Marketing
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 24 กุมภาพันธ์ 2554)
สองค่ายสองสไตล์ แกะกล่องเกมออนไลน์
ตลาดเกมออนไลน์ไทยยังเป็นสังเวียนที่มีบรรดาผู้เล่นต้องการเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งจากมูลค่าตลาดกว่า 5,000 ล้านบาทในปัจจุบัน แต่ทุกครั้งที่มีการเปิดตัวเกมใหม่ จุดเด่นของแต่ละเกมคือจุดขายสำคัญที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าเกมนั้นจะโดนใจตลาดมากน้อยเพียงไร
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 24 ธันวาคม 2553)
แปลงแบรนด์เป็นวิดีโอเกม
วิดีโอเกมในสมัยใหม่ไม่ใช่เพียงแค่ความสนุกอย่างเดียวแบบเดิมๆ อีกแล้ว หากแต่ได้มีการขยายผลออกมาเป็นเครื่องมืออย่างเป็นกิจจะลักษณะสู่แวดวงการตลาด เพื่อประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยมีการตลาดแบบแปลงแบรนด์เป็นเกม หรือ Game-Based Marketing เป็นหนึ่งอย่างที่รวมอยู่ด้วย
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 29 พฤศจิกายน 2553)
ถึงเวลาประกาศศักดา เกมไทยโกอินเตอร์
เกมไทยอนาคตสดใส เกมออนไลน์ยังแรงเติบโตไม่หยุด จากกระแสพฤติกรรมผู้เล่นที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการขยายตลาดของเกมไทยสู่ตลาดอินเตอร์แนวโน้มดีเป็นที่ยอมรับจากตลาด ค่ายผู้ผลิตมั่นใจมูลค่าตลาดทะลุ 3,000 ล้าน หลังค่ายเกมไทยเตรียมเปิดเกมออนไลน์ทั้งปีนับสิบเกม "เอเชียซอฟท์" ประกาศความพร้อม ถึงเวลาประกาศอิสรภาพเกมไทยบนโลกออนไลน์ ด้วยเกมพระนเรศวรออนไลน์
(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 18 มกราคม 2553)
นินเทนโดเมินลดราคาสู้ เชื่อมั่นตลาดเกมเพลย์ฝ่าวิกฤติได้
ขณะที่ผู้ประกอบการในหลายธุรกิจต้องพากันปรับลดราคา เพื่อกระตุ้นยอดขายในภาวะที่เศรษฐกิจย้ำแย่เกือบทุกตลาดทั่วโลก ก็เห็นจะมีผู้ประกอบการรายนินเทนโดผู้นำอันดับต้นๆ ของเครื่องเล่นเกมเพลย์ ที่กล้าออกมาประกาศยืนยันว่าไม่มีนโยบายที่จะปรับลดราคาขายสินค้าเครื่องเล่นเกมเพลย์ของตน เพราะความนิยมในสินค้าของนินเทนโดยังคงอยู่ในระดับสูง จนไม่มีความจำเป็นต้องกระตุ้นยอดขายแต่อย่างใด
(ASTVผู้จัดการรายสัปดาห์ 4 พฤษภาคม 2552)
สเปเชียล ฟอร์ซสุดฮอตกระตุ้นตลาดแตะ 1,400 ล้าน
ทรู ดิจิตอลฯ เชื่อตลาดเกมออนไลน์ยังมีอนาคต มูลค่าตลาดมีถึง 1,400 ล้าน คุยเกมน้องใหม่ "สเปเชียล ฟอร์ซ" สร้างสถิติมีผู้เล่นลงทะเบียนทะลุ 1,500,000 ไอดีภายใน 4 เดือน พร้อมจัดแข่งขันหาสุดยอดทีมไทย ไปประชันฝีมือสุดยอดทีมจากนานาประเทศ ณ เกาหลีใต้ ปลายปีนี้
(ผู้จัดการรายวัน 18 มกราคม 2550)