GRAMMY GOLD กริส ทอมัส พระเจ้าให้เราหรือเปล่า
ชื่อเสียงของแกรมมี่ในยุคเริ่มต้นจะผูกติดมากับการทำเพลงวัยรุ่น เพลงสตริง มากกว่าที่จะออกมาเป็นเพลงลูกทุ่ง ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของแกรมมี่และเป็นจุดขายที่เปลี่ยนแปลงได้ยากในสายตาของคนฟังและคนซื้อ แต่การที่ถนัดทำเพลงสตริงก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำเพลงแนวอื่นไม่ได้ เพราะโดยหลักการแล้ว การทำเพลงสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การสร้างความบันเทิงให้ผู้ฟังจนทำให้เกิดการซื้อผลงาน
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2550)
กินหัว กินหาง กินกลางตลอดตัว
เหมือนกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพิ่งจะนึกขึ้นมาได้ว่าที่ผ่านมาได้แต่นั่งมองผู้ประกอบการคาราโอเกะเก็บเกี่ยวรายได้และผลกำไรจากธุรกิจนี้ไปไม่น้อย ทั้งๆ ที่แกรมมี่เป็นเจ้าของสิทธิ์ในเพลงที่ลูกค้าร้องกันอยู่ทุกวัน แต่กลับมีรายได้จากส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2549)
"Content is a king"
"บางคนบอกว่าเทคโนโลยีจะฆ่าธุรกิจเรา เป็นเพราะเขาไม่เข้าใจ ยิ่งเทคโนโลยีมาก โอกาสสร้างรายได้จากทุกทางยิ่งมาก ต่อไปเราอาจไม่ต้องออกแผ่นซีดี แต่ใช้วิธีดาวน์โหลด แทน" เป็นประกาศของไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แถลงข่าวนโยบายของแกรมมี่ ภายใต้ชื่องาน "Music never die"
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2547)
"เบิร์ด" ชน "เสก" Music Marketing by AIS
กิจกรรมทางการตลาดที่ AIS ให้ความสำคัญและทำมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อมั่นว่าสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ ความชอบของลูกค้าในทุกกลุ่ม เห็นจะมี Movie Marketing และ Music Marketing เป็น 2 กิจกรรมหลัก
(นิตยสารผู้จัดการ สิงหาคม 2547)
Music never die By...อากู๋
จู่ๆ "อากู๋" ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม แห่ง GMM Grammy ตกเป็นข่าวใหญ่ติดต่อกันถึง 2 ครั้ง ด้วยกัน ครั้งแรกเป็นงานแถลงข่าว ที่ GMM Grammy จัดขึ้นเองใช้ชื่องานว่า "Music never die" งานนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ขนเอาศิลปินหน้าใหม่กว่า 100 ชีวิต มาเปิดตัวอย่างเต็มพิกัด ทำเอาห้องบอลรูมของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เต็มไปด้วยผู้สื่อข่าวทั้งสายบันเทิงและสายธุรกิจที่มารวมกัน
(นิตยสารผู้จัดการ กรกฎาคม 2547)
Liverpool ว่าด้วยการเมืองและธุรกิจ
ความเข้าใจไม่ตรงกัน ความรู้ไม่เท่ากันในเรื่องการเมืองและเศรษฐกิจ (รวมไปถึงระดับธุรกิจ) ย่อมเกิดขึ้นเสมอในสังคมไทย แต่เรื่องมีมากกว่านั้น มันเป็นความขัดแย้งที่มีอยู่จริงระหว่างมิติทางเศรษฐกิจและการเมือง และกลุ่มอิทธิพลเดิมและใหม่ในสังคมด้วย
(นิตยสารผู้จัดการ กรกฎาคม 2547)
ขุมทรัพย์ Ringtone
หลังจากล้มลุกคลุกคลานกับธุรกิจดอทคอม แล้วเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์
ก็กลายมาเป็น "ขุมทรัพย์" สุดขอบฟ้า ที่ไม่เพียงแต่ชุบชีวิตให้กับอีโอทูเดย์
ลุกขึ้นจากธุรกิจที่ไม่เห็นแม้แต่แสงรำไร จากก้าวเล็กๆ "ขอรายได้แค่เครื่องละบาทเดียว"
จนกลายมาเป็นรายใหญ่ในตลาด และก้าวสู่การเป็นผู้ควบคุมกลไกใหม่ในตลาด
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2546)
เมื่อแกรมมี่รุกตลาดเพลงในญี่ปุ่น
หลังรอคอยมา 10 ปี ก็ถึงคราวที่แกรมมี่จะสร้างโอกาสใหม่ให้กับตัวเอง ในการรุกเข้าสู่ตลาดเพลงในญี่ปุ่นที่มีมูลค่าเป็นอันดับ 2 ของโลก โอกาสที่เป็นก้าวรุกของแกรมมี่ในครั้งนี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการพิเศษ Music Festival ที่สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2546)
Beauty Asset Management
11 ปี ของ "ลูกเกด" เมทินี กิ่งโพยม ไม่เคยตกกระแส เธอสามารถแปลงกายจากซูเปอร์โมเดลบนแคตวอล์ก
ไปเล่นละคร ถ่ายโฆษณา เป็นพิธีกร พากย์มวย เปิดเว็บไซต์ เขียนหนังสือ ที่ปรึกษาค่ายนางแบบ
และเป็นเจ้าของธุรกิจร้านน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพได้อย่างมีพลัง
(นิตยสารผู้จัดการ พฤศจิกายน 2546)