ชาลอต โทณวณิก: “All I do...is quit”
"การทำงานในฐานะผู้บริหารมืออาชีพจะต้องไม่ยึดติดกับลาภยศสรรเสริญหรือหลงใหลในความสำเร็จ จึงอยากจะเลือกทางเดินเองว่าจะขอไปทำงานที่เป็นของตัวเอง เกรงใจคุณสุรางค์ (คุณแดง) มากเพราะถูกมองว่าจะมาแทนที่ ถูกหาว่ามีปัญหากับคุณแดงมาโดยตลอด...การลาออกของดิฉันก็พิสูจน์ว่า ดิฉันไม่ได้มีความคิดอยากจะเป็น "เจ้าแม่" ใดๆ หรือแทนที่ใครตามที่ถูกจับตาและปฏิเสธมาตลอด (แต่ไม่ค่อยมีใครเชื่อ)"
(นิตยสารผู้จัดการ 360 องศา พฤษภาคม 2553)
เมืองสำราญ (ของคนดู) ทุกข์หนักของคนทำ
ถ้าจะเริ่มนับหนึ่งในภารกิจหน้าที่ใหม่ของชาลอต โทณวณิก ในบริษัทมีเดีย ออฟ มีเดียส์ ต้องเริ่มต้นจาก 2 รายการ คือ เส้นทางเศรษฐี ทุกวันเสาร์ และเมืองสำราญทุกวันอังคาร เพราะทั้งสองรายการนี้คือ ผลงานที่จับต้องได้ของผู้บริหารชุดใหม่ที่เข้ามาตั้งแต่ต้นปี
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2550)
ไม่เสียดายที่เลือกแบบนี้
หลายๆ คนมองว่าช่วงเวลาที่ ชาลอต โทณวณิก ลาออกจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะหลังจากนั้นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้นกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว จุดหมายปลายทางของธนาคารกรุงศรีอยุธยาหาใช่สิ่งที่เหนือความคาดหมาย เพราะบรรดาธนาคารในรุ่นเดียวกันต่างผ่านจุดเดียวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยามาแล้วทั้งนั้น
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2550)
ชาลอต โทณวณิก Take 2 ของชีวิต
การเข้ามารับบทประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ของชาลอต โทณวณิก ก็เปรียบเหมือนกับดาราดังๆ ที่จะต้องมีสักครั้งหนึ่งที่พลิกบทบาทการแสดงของตัวเองรับบทแปลกๆ ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีฝีมือและความพยายามอย่างสูงในการสร้างความสุขให้กับผู้ชม
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2550)
ชาลอตบนเวทีมีเดียออฟมีเดียส์
เพิ่งจะผ่านพ้นข่าวคราวการจับมือกับระหว่างเสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล แห่งค่ายเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เพื่อเปิดกิจการร่วมค้าภายใต้ชื่อ "เวิร์คมีเดีย" เพื่อร่วมกันผลิตรายการโทรทัศน์ และได้ดึงเอารายการ "ชิงร้อยชิงล้าน" ร่วมลงจอเงินช่องเจ็ดสีแทนช่องห้าของเดิมได้ไม่ถึงสัปดาห์
(นิตยสารผู้จัดการ กุมภาพันธ์ 2549)
ชาลอต โทณวณิก "จาก banker สู่ entertainer"
ไม่ว่าจะเป็นโชค จังหวะ โอกาส หรือฝีมือ "ชาลอต โทณวณิก" ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนภาพใหม่ของธนาคาร ที่เคยได้ชื่อว่าอนุรักษนิยมที่สุด ไปสู่การเปลี่ยนแปลงของความเป็น retail banking ที่สร้างสีสันได้มากที่สุดแห่งหนึ่ง
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2547)