ใหญ่อย่างมีนัยสำคัญ
เป็นความเคลื่อนไหวที่เรียกความฮือฮาได้มากพอควร กับข่าวการประกาศควบรวมกิจการซึ่งกันและกันของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กับค่ายอีจีวี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่ทั้งคู่ต่างก็เป็นบริษัทจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
(นิตยสารผู้จัดการ กรกฎาคม 2547)
EGV eCinema
แรงบีบคั้นจากการแข่งขัน ทำให้โรงภาพยนตร์หันมาปฏิวัติตัวเอง พลิกโฉมหน้าจากโรงหนังรูปแบบเก่าๆ
กาวเข้าสู่มาตรฐานใหม่ นำเอาระบบ IT มาประยุกต์ใช้อย่างมีเป้าหมาย สร้างเครือข่ายของการให้บริการ
อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติครั้งที่สอง ของโรงภาพยนตร์ โดยมี
EGV เป็นผู้เริ่มต้นอีกครั้ง
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2545)
วิชัย พูลวรลักษณ์ เรียนรู้ไม่มีวันจบ
ภาพของวิชัย พูลวรลักษณ์ เดินตรวจตราอยู่ภายในโรงภาพยนตร์ ที่แปรสภาพเป็นพื้นที่โล่งว่างเปล่า
เพราะเก้าอี้พรมขนแกะหนานุ่ม ได้ถูกรื้อทิ้งไปก่อนหน้านี้ ก่อนเริ่มทุบพื้นที่ตั้งเก้าอี้
2 แถวหลังสุดที่ต้องถูกทุบขยายใหม่ เพื่อรองรับกับเก้าอี้นั่งโอ่อ่าขนาดใหญ่
ที่จะถูกตั้งแทนที่เก้าอี้แบบเดิม น่าจะเป็นสิ่งที่คุ้นตาของพนักงาน EGV
ในยามนี้
(นิตยสารผู้จัดการ ธันวาคม 2545)
IMAX ในเมืองไทยแห่งที่ 2 ในเอเชีย
วิชัย พูลวรลักษณ์ ตัดสินใจสร้าง โรงภาพยนตร์ IMAX ขึ้นมาในเมืองไทย ถึงแม้ที่ผ่านมายังไม่ประสบความสำเร็จนัก
แต่เขาเชื่อว่าอิทธิพลของหนัง วอลท์ ดิสนีย์ ที่กำลังฉายเป็นเรื่องแรก จะทำให้คนไทยรู้จักมากขึ้น
(นิตยสารผู้จัดการ มกราคม 2543)
"โรงภาพยนตร์" สงครามที่กำลังร้อนระอุ
ในรอบ 102 ปี ของธุรกิจภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นในเมืองไทยได้สร้างคนสำคัญที่มีส่วนสร้างยุคต่างๆ
ให้กับวงการมากมาย วันนี้วิชัยกับวิชา พูลวรลักษณ์ แห่งค่าย "อีจีวี"
และ "เมเจอร์ซินีเพล็กซ์" เป็นผู้สร้าง อีกยุคหนึ่งของธุรกิจภาพยนตร์
ด้วยแนวคิดของคนรุ่นใหม่ โดยที่ต่างคนต่างมุ่งมั่นในแนวทางที่มั่นใจและทุ่มทุนแข่งขันกันในทุกรูปแบบด้วยระบบ
เทคโนโลยีที่สุดยอด
รวมทั้งการตกแต่งโรงภาพยนตร์ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
(นิตยสารผู้จัดการ พฤศจิกายน 2542)
IMAX THEATRE
ในวันที่ 1 มกราคมปี 2000 นี้โรงภาพยนตร์ IMAX จะฉายภาพยนตร์ เรื่อง
"แฟนตาเซีย 2000" พร้อมกันทั่วโลกเป็นหนังเพลงการ์ตูนของวอลท์ดิสนีย์เรื่องแรกที่ลงทุนสร้างขึ้นมาฉายในโรง
ของ IMAX อย่างเดียว
(นิตยสารผู้จัดการ พฤศจิกายน 2542)
"โกลด์คลาส" โรงภาพยนตร์ในความคิดฝัน
โรงภาพยนตร์ในความคิดใหม่คนี้การทำธุรกิจโรงภาพยนตร์ มันไม่ได้แข่งขันกันที่ตัวโรงหนังหรือระบบเทคโนโลยีหรือระบบ
ดิจิตอล แต่มันแข่งกันที่ระบบความคิดมากกว่า" วิชัย พูลวรลักษณ์ ให้ความเห็นกับ
"ผู้จัดการ"
(นิตยสารผู้จัดการ พฤศจิกายน 2542)
พูลวรลักษณ์หนังเรื่องเก่าในโรงใหม่
วิสูตร และ วิชัย พูลวรลักษณ์ วันนี้ได้เปิดมิติใหม่ของการบริหารงานดรงภาพยนตร์ยุคที่สามที่เรียกว่าระบบมัลติเพล็กซ์
โรงภาพยนตร์ที่ไม่ใช่เพียงธุรกิจในครอบครัวอีกต่อไป แต่เป็นการระดมเทคโนโลยีและทุนจากต่างชาติร่วมพันล้านบาท
เพื่อปลุกตลาดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่เก่าแก่ร่วมครึ่งศตวรรษ ให้คึกคักอีกครั้งหนึ่ง
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2537)
ระบบมัลติเพล็กซ์ (Multiplex)
"ภาพยนตร์คือซอฟท์แวร์ โรงภาพยนตร์คือ ฮาร์ดแวร์สองสิ่งนี้ "จะต้องพัฒนาไปด้วยกันธุรกิจโรงภาพยนตร์ไม่เคยทำมีการทำมาเก็ตติ้ง
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2537)