Global Game Jam สร้างสรรค์เกมไทย ก้าวไกลเศรษฐกิจโลก
เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมมีโอกาสเข้ามาเป็นคณะกรรมการในงาน มหกรรมการแข่งขันพัฒนาเกมนานาชาติ หรือที่เรียกว่า Global Game Jam 2012 ที่จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยรังสิต
(นิตยสารผู้จัดการ 360 องศา มีนาคม 2555)
ตลาดเกม... เรื่องเล่นที่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ
เสน่ห์ของการเล่นเกม นอกจากจะเป็นวิธีฆ่าเวลาได้ชะงัก ความสุขระหว่างเล่นเกมยังทำให้ผู้ใหญ่หลายคนย้อนวัยไปเป็นเด็กได้โดยไม่รู้ตัว ทำให้ผู้เล่นวัยเด็กได้ฝึกทักษะไปพร้อมกับความเพลิดเพลินในคาแรกเตอร์น่ารักๆ ทว่า เสน่ห์ของการพัฒนาเกม นอกจากการท้าทายต่อมสร้างสรรค์ แรงดึงดูดสำคัญยังมาจากมูลค่าตลาดมหาศาลที่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ
(นิตยสารผู้จัดการ 360 องศา พฤษภาคม 2554)
Branding ท่ามกลางวิกฤติ
บรรยากาศร้าน FABB กลางซอยเอกมัย 12 ช่วงเที่ยงวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เปลี่ยนแปลงไปชนิดที่หากลูกค้าซึ่งตั้งใจจะมากินข้าวกลางวันที่นี่ ต้องนึกว่าเข้าร้านผิด กลายเป็นร้านเอเชียซอฟท์
(นิตยสารผู้จัดการ 360 องศา สิงหาคม 2552)
เกมออนไลน์เตรียมเข้าตลาดฯ
หากพูดถึงเกมออนไลน์แร็กนาร็อค เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเมืองไทย เป็นเกมยอดนิยมที่ติดอันดับ 1 อยู่ในตลาดหลายปี เรียกได้ว่าคอเกมทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี เกมแร็กนาร็อคเป็นเกมที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี โดยมีบริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เป็นตัวแทนจำหน่ายหลักแต่เพียงผู้เดียวในเมืองไทย
(นิตยสารผู้จัดการ พฤศจิกายน 2550)
“Monopoly” Returns!
ออกจากคุกฟรี! จอดฟรี! บัตรเสี่ยงโชค บัตรหีบสมบัติ รับเงินเมื่อเดินผ่านจุดเริ่มต้น... คุณยังจำเกมกระดานที่ชื่อ "เกมมหาเศรษฐี" กันได้หรือไม่
(นิตยสารผู้จัดการ กันยายน 2549)
New Entertainment Developer
เกือบ 1 ปีหลังร่วมทุนกับ Medalist Marketing Corporation ถึงเวลาที่ไมด้า-เมดดาลิสท์ เอ็นเธอร์เทนเมนท์ ต้องระดมทุนจากตลาดหุ้นรองรับแผนขยายตลาดใหม่จากเอเชียถึงยุโรป
(นิตยสารผู้จัดการ ตุลาคม 2548)