ถึงเวลา "โซนี่" ต้องรวมตัว
ปีที่ผ่านมา โซนี่พบอุปสรรครอบด้านจนทำให้ผลประกอบการในปีที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แผนการดำเนินงานในปีนี้จึงนำกลยุทธ์ “One Sony” มาใช้ เพื่อรวมทุกธุรกิจอันหลากหลายของโซนี่ โดยเชื่อมโยงทั้งอุปกรณ์ไอทีและคอนเทนต์ด้านความบันเทิงไว้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมตั้งเป้าเติบโตขึ้น 10% ในปีนี้
(Positioning Magazine 6 กรกฎาคม 2555)
ช็อปใหม่ “โซนี่” ประสบการณ์สำคัญกว่าขาย
“เราเลือกไทยเพราะเป็นตลาดพร้อมที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพฤติกรรมคนไทยชอบติดตามเทคโนโลยีใหม่ๆ” โซนี่ ไทย กล่าว ร้านคอนเซ็ปต์ใหม่นี้จะนำเสนอเฉพาะสินค้าที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด โดยเฉพาะ Gadget ที่โซนี่ได้ขยายไลน์ธุรกิจออกมาด้านนี้มากขึ้น
(Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555)
Personal 3D Viewer : HMZ by Sony
นวัตกรรมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆไม่เคยจางหายภายใต้ชื่อ Sony คราวนี้เผยโฉมอุปกรณ์ล้ำสมัยรูปทรงแปลกท้าสายตาทุกคู่ที่ผ่านไปมาพร้อมๆ กันหลายแห่งตามเมืองใหญ่ทั่วญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้คนจำนวนไม่น้อยยืนต่อแถวรอสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่จาก Personal 3D Viewer โฮมเธียเตอร์ 3 มิติแบบพกพาเครื่องแรกของโลก
(Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555)
Sony Tablet S1 เจ้าของคอนเทนต์จะขายของเอง
เป็นรายล่าสุดที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียทีสำหรับแท็บเล็ตของค่ายโซนี่ มองลงไปแล้วจะเห็นว่าถูกวางตำแหน่งให้เป็นหนึ่งในช่องทางการขายคอนเทนต์ที่มีอยู่อย่างมหาศาลของโซนี่ที่สร้างสมมานานพร้อมกับเงินลงทุนอีกมากมาย
(Positioning Magazine 10 มกราคม 2555)
Sony Tablets Like No Other
การประกาศตัวของ Sony เข้าสู่สมรภูมิ Tablet ในเมื่อ 17 กันยายนปีนี้นำไปสู่การประจันหน้ากันอย่างเต็มรูปแบบเช่นเดียวกับสถานการณ์เมื่อครั้งที่ศึก Smart Phone ระหว่าง iPhone กับ Android ในญี่ปุ่นได้ปะทุขึ้นมาก่อนหน้า
(Positioning Magazine 17 ตุลาคม 2554)
Sony Internet TV Platform สร้างรายได้ในอนาคต
การเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ เข้าไปในเครื่องรับโทรทัศน์เพื่อเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต นอกจากเพิ่มจุดขายให้กับเครื่องรับโทรทัศน์แล้ว ยังเป็นการเปิดช่องทาง และสร้างการเติบโตให้กับผู้ผลิตเนื้อหาบนโลกออนไลน์อีกทางหนึ่งด้วย
(Positioning Magazine 10 มิถุนายน 2554)
เปลี่ยนเลนส์ “ฮีโร่” ของโซนี่
แม้จะไม่ใช่ผู้ที่มาก่อน แต่ด้วยความเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในตลาดอย่างโซนี่ ทำให้เมื่อขยับเข้าตลาดกล้องคอมแพคเปลี่ยนเลนส์ได้ หรือกล้องไร้กระจกเปลี่ยนเลนส์ ทำให้โซนี่กลายเป็น Fast Follow ได้อย่างไม่ยาก
(Positioning Magazine 12 ตุลาคม 2553)
โซนี่ 3 มิติ
การเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ตั้งแต่โน้ตบุ๊ก ทีวี ไปจนถึงค่ายเพลง และค่ายหนัง รวมถึงตลาดเกม แถมยังได้ถ่ายทอดบอลโลก 2010 ในรูปแบบ 3 มิติ ดูจะเป็นแต้มต่อให้ “โซนี่” นำหน้าเหนือคู่แข่งในตลาดทีวี 3 มิติ ที่ต้องอาศัยการขายโซลูชั่น ทำให้โซนี่ถูกจับตามองว่า ครั้งนี้นี่คือก้าวสำคัญที่ทำให้ โซนี่กลับมาทวงแชมป์ได้อีกครั้งหรือไม่
(Positioning Magazine กรกฎาคม 2553)
Partnership รับบอลโลก
การเป็นสปอนเซอร์มหกรรมกีฬาใหญ่ๆ อย่างฟุตบอลโลกนั้น ช่วยให้แบรนด์ได้โชว์ตัวสู่การรับรู้ของผู้คน เพิ่ม Brand Exposure ได้ต่อเนื่องยาวนาน กรณีฟุตบอลโลก 2010 จะยังไม่เริ่มแต่ก็สามารถจัดอีเวนต์ปูพรมสร้างกระแสล่วงหน้า ทำให้ Sony ซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์หลัก แทนที่จะจัดอีเวนต์สร้างแบรนด์โดยลำพัง ลงขัน บรรดาสปอนเซอร์บอลโลกรายอื่นๆ ทั้ง Adidas, Coke และสายการบิน Emirates ให้เป็น partnership เพื่อร่วมจัดอีเวนต์ “โชว์ของ” และโปรโมตแคมเปญชิงโชคร่วมกัน
(Positioning Magazine มกราคม 2553)
พรีเซ็นเตอร์บนโลกออนไลน์
เมื่อแบรนด์สินค้าจะเข้าสู่ Social Network อย่างเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ คำถามแรกที่ต้องตอบให้ได้เสียก่อนคือ การกำหนด “ตัวตน” หรือ “Online Presenter” ของแบรนด์ เป็นอย่างไรในสายตาชุมชนออนไลน์? ที่สำคัญการเลือกต้องทำอย่างระมัดระวัง เพราะตัวตน Avatar ของแบรนด์นี้จะเป็นหน้าตาที่ถูกใช้ไปพูดคุยโต้ตอบในฐานะตัวแทนของแบรนด์และองค์กรในระยะยาว ไม่สามารถถูกเปลี่ยนไปมาได้ง่ายๆ
(Positioning Magazine พฤศจิกายน 2552)