โออิชิผุดเกมคาเฟ่ซิตี้บูมยูเอชทีขยายกำลังผลิตเจาะคนรุ่นใหม่


ASTV ผู้จัดการรายวัน( ธันวาคม 2552)



กลับสู่หน้าหลัก

โออิชิ เท 10 ล้านบาท ควักเกมโออิชิคาเฟ่ซิตี้ บูมชาเขียวยูเอชที เจาะคนรุ่นใหม่เริ่มทำงาน จ่อเพิ่มกำลังผลิจยูเอชทีรับตลาดขยายตัว สิ้นปีรายได้รวม 7,200 ล้านบาท โต 20%

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ในเบื้องต้นเพื่อพัฒนาเกมโออิชิคาเฟ่ซิตี้ โดยใช้เทคโนโลยี เออาร์ นำมาใช้ในเกมซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ และเตรียมงบอีก 10 ล้านบาท ในการพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อนำมาเป็นกลยุทธ์ในการขยายฐานตลาดโออิชิประเภทกล่องยูเอชที เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น วัยเริ่มทำงาน

ทั้งนี้บริษัทฯจะเปิดตัวเป็นทางการในงานไทยแลนด์เกมส์โชว์วันที่ 8-10 มกราคม 2553 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมาย สำหรับรูปแบบการเล่น บริษัทฯ จะทำการพิมพ์โค้ดของแต่ละกล่องไว้ที่ข้างงกล่องยูเอชีเท่านั้น ไม่มีในบรรจุภัณฑ์แบบขวด โดยนำโค้ดดังกล่าวไปเล่นตามวิธีที่กำหนด

บริษัทฯคาดว่ากลยุทธ์ดังกล่าวนี้จะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายชาเขียวโออิชิแบกล่องเพิ่มขึ้น และมีสัดส่วนเป็น 45% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนจากกล่องยูเอชทีประมาณ 35% ส่วนอีก 65%เป็นสัดส่วนที่มาจากบรรจุภัณฑ์ขวด

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้วางแผนที่จะเพิ่มกำลังผลิตแบบกล่องยูเอชทีเป็น 30 ล้านกล่องต่อเดือน จากเดิมผลิตแบบกล่องยูเอชทีได้ 20 ล้านกล่องต่อเดือน ขณะที่กำลังผลิตแบบขวดอยู่ที่ 35 ล้านขวดต่อเดือน ขณะที่หากโรงงานแห่งใหม่แล้วเสร็จจะสามารถผลิตแบบขวดได้เพิ่มอีก 180 ล้านขวดต่อปี

โดยตลาดรวมชาเขียวเติบโต 20% แต่แบบกล่องยูเอชทีเติบโต 28% โดยมีโออิชิเป็นรายใหญ่ในตลาดกล่อง เพราะในตลาดรวมผู้ประกอบการแทบจะเลิกทำตลาดไปแล้ว ที่มีอยู่ก็น้อยมาก สำหรับรายได้รวมปีนี้ของบริษัทฯคาดว่าจะมีประมาณ 7,200 ล้านบาท เติบโต 20% แบ่งสัดส่วนเป็นรายได้จากเครื่องดื่ม 55% และจากอาหาร 45%


กลับสู่หน้าหลัก

Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย



(cc) 2008 ASTVmanager Co., Ltd. Some Rights Reserved.