|
Today's News
Cover Story
New & Trend
Indochina Vision
GMS in Law
Mekhong Stream
Special Report
World Monitor
on globalization
Beyond Green
Eco Life
Think Urban
Green Mirror
Green Mind
Green Side
Green Enterprise
Entrepreneurship
SMEs
An Oak by the window
IT
Marketing Click
Money
Entrepreneur
C-through CG
Environment
Investment
Marketing
Corporate Innovation
Strategising Development
Trading Edge
iTech 360°
AEC Focus
Manager Leisure
Life
Order by Jude
The Last page
|
|
การประกาศขยายไปสู่สื่อวิทยุออนไลน์ และรุกธุรกิจอีเว้นต์ของกลุ่มแอปโซลูท อิมแพค เมื่อเร็วๆนี้ และเตรียมเปิดช่องชอปปิ้งทางเคเบิลทีวีใหม่อีก 1 ช่องในปลายปีนี้ของกลุ่มอาร์เอสฯ ตอกย้ำให้เห็นชัดว่า ปี 2554 สื่อโฆษณาในอาคาร ( Instore Media) เข้าสู่โหมด "เปิดเกมรุก" อย่างจริงจังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เป้าหมายหลักครั้งนี้ ของ 2 ใน 11 กลุ่มผู้ผลิตสื่อโฆษณาในอาคาร คือ การมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่ซื้อสื่อของบริษัท ลูกค้าตรง หรือ ผู้ชมเคเบิลทีวี ที่มีฐานจำนวนสมาชิกจำนวนมาก และจัดเป็นสื่อเนื้อหอมที่สุดเวลานี้ รวมทั้งสร้างรายได้สร้างให้กับแต่ละบริษัท เพื่อให้ธุรกิจสื่อโฆษณาของบริษัทประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งอีกด้วย
อาร์เอสฯรุก สื่อเคเบิลทีวี
ทั้งนี้ หากจำกันได้ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา อาร์เอส อินสโตร์มีเดีย ได้เดินหน้าประกาศแผนธุรกิจในปี 2554 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ว่า บริษัทฯ จะมุ่งลงทุนในสื่อใหม่ๆที่มีการยอมรับและตรงกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยเน้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามาช่วยเสริมให้สื่อน่าสนใจและได้รับความนิยม พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ด้านการขายที่คงเน้นหาพาร์ทเนอร์ใหม่ๆเข้ามาทำธุรกิจร่วมกัน เพื่อสร้างโอกาสทางการขายให้มีปริมาณที่สูงขึ้น และในขณะเดียวกันยังช่วงลดต้นทุนต่างๆได้อีกด้วย
" ภายในไตรมาสที่ 3 หรือ 4 อาร์เอสฯมีแผนที่จะเปิดช่องเคเบิลทีวีใหม่ "Shopping Channel"ในช่วงไตรมาส 3 หรือไตรมาส4 ของปีนี้อีก 1 ช่อง อีกทั้งเพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลสินค้าและบริการที่มีอยู่ให้เข้าถึงและให้ได้การรับรู้อย่างกว้างขวาง ผ่านสื่อเคเบิลทีวี ซึ่งในเวลานี้จัดว่าเป็นสื่อที่มีคนบริโภคมากที่สุดอีกช่องทางหนึ่ง อีกทั้ง เพื่อตอบโจทย์การขยายฐานลูกค้าของอาร์เอส อินสโตร์มีเดีย และเข้าถึงลูกค้าได้ชัดเจนและมากยิ่งขึ้น" แหล่งข่าวบอก
ขณะเดียวกัน ยังขยายธุรกิจในการบริหารสื่อ P.O.P Radio โดยจะเพิ่มช่องทางในการทำธุรกิจ ในรูปแบบ Community media คือ การขยายสื่อไปยังชุมชนต่าง ๆ ซึ่งแตกต่างกับรายการปัจจุบันใน โมเดิร์น เทรด นอกจากนั้นบริษัทฯยังมีแผนขยายสื่อประเภท Bus Ad. พร้อมกับขยายสัมปทานเพิ่มเติม อีก 1 สาย หรือกว่าอีก 40 คัน ภายในไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า โดยเจาะกลุ่มลูกค้าใจกลางเมืองเป็นหลัก ควบคู่กับการพัฒนาโฆษณาบนรถให้มีความทันสมัยมากขึ้น ตลอดจนเดินหน้าพัฒนาสื่อประเภท LCD ด้วยการเน้นการทำกิจกรรมและปรับแผนการขายให้ทันสมัย น่าสนใจมากยิ่งขึ้น
“ ผมมั่นใจว่าแนวโน้มของสื่ออินสโตร์ ยังคงเติบโตต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง เหตุผลส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคในวันนี้เปลี่ยนไป ไม่ได้ซื้อสินค้าครั้งละมากชิ้น แต่จะซื้อเพียงน้อยชิ้นเท่าที่ต้องการ จึงต้องเลือกแบรนด์ที่คุ้มค่าที่สุด จึงทำให้บทบาทของสื่ออินสโตร์ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้บริโภค เข้าไปมีส่วนในการตัดสินใจของผู้บริโภค ที่เห็นผลได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับเชื่อมั่นว่าเมื่อบริษัทฯ มีความพร้อม ผนวกกับความร่วมมือของพันธมิตรที่แข็งแกร่ง จะเป็นอาวุธสำคัญในการรุกธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคาดการรายได้ปี 54 ไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท หรือโตกว่า 30 % ” จิรพงศ์ โรจนวาสี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส อินสโตร์ มีเดีย จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ให้ความเห็น
เปิดสื่อวิทยุ-รุกเกมส์ออนไลน์
ล่าสุด เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่ม แอปโซลูท อิมแพค จำกัด(มหาชน)หรือ AIM ผู้ดำเนินธุรกิจการให้บริการสื่อโฆษณา Instore Media ผ่านสื่อจอภาพดิจิตอล 2 และ 3 มิติในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ดิ เอ็มโพเรียม เดอะมอลล์ และอาคารจามจุรีสแควร์ โดย กนกวัลย์ วรรณบุตร กรรมการผู้จัดการ บอกถึง แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2554 ว่า บริษัทจะเน้นการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มที่ซื้อสื่อของบริษัทเป็นหลัก เช่น เอเจนซี่โฆษณา , ลูกค้าตรง เป็นต้น รวมทั้งยังได้พัฒนาสื่อในห้างใหม่อีก 2 สื่อคือ Mradio ซึ่งเป็นสถานีวิทยุออนไลน์ออกอากาศเฉพาะห้างเดอะมอลล์ทุกสาขาในกทม. ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. และรับฟังจากสถานที่ต่าง ๆผ่านอินเตอร์เน็ต ส่วนสื่อประเภท Ambiente หรือ Scroller media จะมีลักษณะเป็นป้ายขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในจุดเด่น ๆ ภายในห้างเดอะมอลล์
อีกทั้ง เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต บริษัทยังได้จัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นมาอีก 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท เอนโม จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นท์ ผ่านการให้บริการเกมออนไลน์ Sangokushi (ซันโกคุชิ) มหาสงครามสามก๊ก ซึ่งเป็นเกมแรกที่ได้รับลิขสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่น และบริษัท อรูมายไลท์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการวางแผน การจัดงาน จัดกิจกรรม CSR ต่าง ๆ ตลอดจนการผลิต เผยแพร่ งานด้านการสื่อสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร โดยมุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อสังคมของหน่วยงานหรือองค์กรต่าง ๆ ทั้งนี้หลังจากเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี
บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ไว้ประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นให้บริการเกมออนไลน์บนเว็บเบราเซอร์ หรือเว็บเบสเกมออนไลน์เป็นหลัก พร้อมทั้งจะเปิดให้บริการเกมใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีกประมาณ 3-4 เกมภายในปี 2554 รวมทั้งจะมีการพัฒนาเกมออนไลน์ฟอร์มใหญ่ ๆ ประเภทไคลเอนท์เบสเพื่อเป็นช่องทางขยายตลาดเกมให้มีฐานกว้างขึ้น จนถึงการขยายตลาดเกมออกไปสู่ธุรกิจใหม่อื่น ๆที่เกี่ยวข้อง
ปัจจุบัน เกมส์ออนไลน์มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,500-4,500 ล้านบาท โดยบริษัทที่มีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดยังเป็นผู้ให้บริการรายเดิม ขณะที่เกมบนระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ค เช่น เฟซบุ๊ค มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้แนวทางของเกมออนไลน์ในโลกมีการปรับรูปแบบอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น
|
|
|
|
|