งานศึกษาวิจัยนี้ใช้แบบสอบถามจำนวน 240 ชุด เป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยให้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้กรอกแบบสอบถามเอง
(self-administration questionnaire) และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะทำการสำรวจไว้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร
โดยกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ และอาชีพ
งานวิจัยชิ้นนี้อาศัยกระแสข่าวและรายงานประกอบการศึกษาวิชาวิจัยโฆษณา หลักสูตรปริญญาวารสารศาสตร์บัณฑิต
ของ พูนศิริ บุญนิกรวรวิทย์ และคณะ ในความเอื้อเฟื้อของรศ. สุรพงษ์ โสธนะเสถียร
คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นพื้นฐานในการเรียบเรียงผลการวิจัย
ความหมายและสัญลักษณ์
การรับรู้ หมายถึง การรู้จักและเข้าใจของผู้บริโภค ต่อคุณสมบัติและยี่ห้อของสินค้า
ทัศนคติ หมายถึง ความคิดเห็นหรือความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายหลังการรับรู้ในสินค้า
ทัศนคติเชิงบวก หมายถึง ทัศนคติความรู้สึกของผู้บริโภคต่อเครื่องเล่นวิดีโอคาราโอเกะว่าเป็นสิ่งบันเทิงที่ทุกบ้านควรจะมี
สามารถใช้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว และใช้ฝึกร้องเพลงได้
ทัศนคติเชิงปานกลาง หมายถึง ความรู้สึกหรืออาการที่ไม่แน่ใจของผู้บริโภคต่อเครื่องเล่นวิดีโอคาราโอเกะว่าเป็นไปในเชิงบวกหรือเชิงลบ
แนวโน้มการซื้อ หมายถึง ประเภทของสินค้า ระดับราคา และสถานที่ที่ผู้บริโภคจะเลือกสำหรับการซื้อสินค้า
สถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคม ให้คะแนนโดยพิจารณาจากรายได้/เงินเดือน, จำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน,
เครื่องคอมพิวเตอร์, รถยนต์, โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น
oc หมายถึง ระดับนัยสำคัญ (level of significant)
df หมายถึง องศาอิสระ (degree of freefom)
X2 หมายถึง ค่าสถิติไค-สแควร์ (Chi-Square) ที่คำนวณได้จากกลุ่มตัวอย่าง
X2s หมายถึง ค่าสถิติไค-สแควร์จากตารางสถิติ ณ ระดับนัยสำคัญที่กำหนดให้